ดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่บ้านขุนช่างเคี่ยน บนดอยสุเทพ-ปุย เริ่มเบ่งบานต้อนรับเดือนแห่งความรัก

วันที่ 18 ม.ค.62 รายงานข่าวแจ้งว่า จากสภาพอากาสที่หนาวเย็นในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ขณะนี้ ส่งผลให้ดอกนางพญาเสือโคร่งที่ปลูกบนเส้นทางเข้าหมู่บ้านขุนช่างเคี่ยน ซึ่งอยู่บนดอยสุเทพ-ปุย จังหวัดเชียงใหม่ เริ่มผลิดอกเบ่งบานเป็นสีชมพูแล้วบางต้น ซึ่งดอกนางพญาเสือโคร่งนั้นจะบานเพียงปีละครั้ง และอยู่ให้ชมความงามเพียงประมาณสองสัปดาห์เท่านั้น ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่ทราบข่าวต่างเดินทางไปสัมผัสกับความสวยงามและถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก แม้ว่าตอนนี้ดอกจะยังไม่ผลิบานแบบเต็มที่ก็ตาม และคาดว่าอีกประมาณช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ ดอกนางพญาเสือโคร่งที่บริเวณดังกล่าวจะบานเต็มที่และมีสีชมพูสวยงามตลอด 2 ข้างทาง ต้อนรับเดือนแห่งความรัก

ขณะเดียวกันจากความสวยงามของดอกนางพญาเสือโคร่งในพื้นที่ดังกล่าวส่งผลให้ผู้ที่อยากขึ้นไปชื่นชมความงามขับรถทั้งจักรยานยนต์และรถยนต์ส่วนตัวเดินทางขึ้นไปเที่ยวชมกันเป็นจำนวนมาก และนอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมปั่นจักรยานเป็นหมู่คณะขึ้นไปเพื่อสัมผัสกับเส้นทางธรรมชาติอีกด้วย นอกจากนี้แม้จะเป็นช่วงหลังเทศกาลปีใหม่แล้วแต่ในพื้นที่ดังกล่าวยังคงมีนักท่องเที่ยวนิยมขึ้นไปกางเต้นท์ค้างแรมเพื่อสัมผัสอากาศและชมความงามยามเช้าอยู่อีกเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางที่ผ่านวัดพระธาตุดอยสุเทพ เมื่อเดินทางขึ้นมาถึงก็มักจะเลยมายังจุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่ขุนช่างเคียน

อย่างไรก็ตามในการดินทางขึ้นไปชมความสวยงามของดอกนางพญาเสือโคร่งในเส้นทางขุนช้างเคี่ยนนั้นนักท่องเที่ยวจำเป็นที่จะต้องขับขี่รถด้วยความระมัดระวัง และสภาพรถต้องพร้อมใช้งาน ควรตรวจเช็คสภาพให้ดีก่อนเดินทางขึ้นไป เนื่องจากทางบางช่วงมีความลาดชัน คดเคี้ยว และเป็นทางลูกรัง ทำให้เกิดอันตรายต่อผู้เดินทางได้ง่าย ประกอบกับในช่วงที่ดอกนางพญาเสือโคร่งเบ่งบานเต็มที่ยิ่งทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปกันมากยิ่งขึ้นจนส่งผลให้เส้นทางดังกล่าวมีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดอันตรายได้ง่าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น