จับชาวเขาเสพยาบ้า หลังพบว่ามีการลักลอบไปซื้อ มาจำหน่ายใน อ.ปาย

ยาบ้ายังคงระบาดในชุมชนคนดอย ไม่จบสิ้น ล่าสุด นอภ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน สั่งกวาดล้างขี้ยาที่เสพและจำหน่าย บนดอยสูง หลังพบว่ามีการลอบไปซื้อยาบ้าจากพื้นที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ มาจำหน่ายในพื้นที่ อ.ปาย

เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2562 เวลาประมาณ 08.30 น.ที่ผ่านมา นายสังคม คัดเชียงแสน นอภ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ได้รับรายงานมาว่า ในพื้นที่บ้านห้วยไร่ ต.โป่งสา อ. ปาย จ.แม่ฮ่องสอน มีการระบาดของยาบ้าและมีการเสพ รวมไปถึงจำหน่ายให้กับวัยรุ่นและวัยกลางคน คนทำงานบนดอย จึงได้สั่งการให้ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยสมาชิก อส.ที่ 4 และ ผู้ใหญ่บ้าน ม.1,2 ผู้ช่วย ผรส.ม.1,2 ต.โป่งสา สนธิกำลังร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปาย เจ้าหน้าที่ ทหาร ชป.ศป.ปส.ชน.ที่ 1 , เจ้าหน้าที่ ตชด.336 ฐานแม่ของ

เข้าทำการจับกุม นาย ศรีพอ เจ๊าะเจ๊าะ อายุ 57 ปี ที่อยู่ 20 หมู่ที่ 2 ต.โป่งสา อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน บริเวณ เพิงพักไม่มีเลขที่ ท้ายหมู่บ้านห้วยไร่ หมู่ที่ 2 ต.โป่งสา พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีน ) จำนวน 37 เม็ด และกระเป๋าคาดเอวสีเขียว 1 ใบ

จากการสอบสวน นาย ศรีพอ เจ๊าะเจ๊าะ ให้การรับว่า ของกลางดังกล่าวเป็นของตนและขณะที่เจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบนั้น อยู่ในความครอบครองของตนเองจริง และให้การยอมรับว่าได้เสพยาเสพติด ( เมทแอมเฟตามีน ) มาก่อนหน้านี้จริง โดยยาบ้านั้น ตนซื้อมาจากชายไม่ทราบชื่อสกุล นามสกุลจริง พูดภาษาลีซอ ผิวดำ-แดง สูงประมาณ 165 เซนติเมตร อายุประมาณ 40 ปี บริเวณป่าท้ายหมู่บ้านบวก ต.ป่าแป๋ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ในราคาเม็ดละ 25 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า“มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประ เภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”ควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมด้วยของกลางนำพงส.สภ.ปายฯ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น