ยังไม่พบศพ!! อ.ดอยเต่า ระดมกำลังหน่วยกู้ภัย ออกค้นหาร่างพ่อเฒ่าวัย 69 ปี พลัดตกทะเลสาบดอยเต่า เป็นวันที่ 2

สืบเนื่องจาก เมื่อคืนวันที่ 18 ม.ค.2562 กรณีที่มีนักท่องเที่ยวจาก จ.นครราชสีมา จำนวน 80 คน ได้เช่าเหมาเรือนแพชักจูง ของผู้ประกอบธุรกิจเรือนแพนำเที่ยว ที่บริเวณหน้าเขื่อนภูมิพล จ.ตาก มาเที่ยวที่ทะเลสาบดอยเต่า จ.เชียงใหม่ ขณะที่จอดพักแรมที่บริเวณกลางน้ำลึก จุดคอกวัว ต.มืดกา อ.ดอยเต่า ปรากฎว่ามีชายวัยชรา คนหนึ่ง อายุ 69 ปี ได้เดินออกจากที่นอน โดยไม่ทราบสาเหตุเกิดพลัดตกจากเรือนแพ ตกลงไปในทะเลสาบ ซึ่งมีความลึกประมาณ 30 เมตร

พอรุ่งเช้าของวันเดียวกัน ทาง ร.ต.อ.ปรีชา ดวงพัฒน์ พงส.สภ.ดอยเต่า รับแจ้งเหตุแล้วได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมกับขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ชีพ กู้ภัยจากหน่วยงานต่างๆ เช่น ภู้ภัยสุเทพ เขตดอยเต่า ,สำนักงาน ปภ.จ.เชียงใหม่,นักประดาน้ำ เขต 5,กรมประมง อ.ดอยเต่า และเจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัย หลายหน่วยงาน ระดมกำลังเดินทางเข้าไปช่วยค้นหาร่างผู้จมน้ำ ตลอดทั้งวันก็ไม่พบร่างแต่อย่างใด จึงยุติการค้นหา

ส่วนข่าวคืบหน้า เมื่อเช้าวันที่ 19 ม.ค.2562 ร.ต.อ.ปรีชา ดวงพัฒน์ พงส.สภ.ดอยเต่า พร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพ กู้ภัย จากหลายๆหน่วยงาน ได้ระดมกำลังออกค้นหาร่างผู้จมน้ำอีกครั้งหนึ่ง ในบริเวณที่จมน้ำและบริเวณใกล้เคียง ส่วนคณะนักท่องเที่ยวที่มากับเรือนแพ ได้เดินทางกลับกันเกือบหมด คงเหลือแต่ญาติๆของผู้เสียชีวิต คอยเฝ้าอยู่ที่เกิดเหตุ ขณะที่ราย งานข่าวนี้ ยังไม่พบร่างของผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด

ขอขอบคุณ : คุณหมิว กู้ภัยสุเทพเขตดอยเต่า

ร่วมแสดงความคิดเห็น