“พิพิธภัณฑ์ใหม่เอี่ยม” แหล่งรวมศิลปะสุดชิค เปิดใหม่ที่สันกำแพง

หากคุณกำลังมองหาสถานที่ถ่ายภาพ Check-in ชิคๆ เก๋ๆ แนวศิลปะอยู่ละก็ พิพิธภัณฑ์ใหม่เอี่ยมแห่งนี้ คงเป็นสถานที่ๆ คุณจะพลาดไม่ได้

วันนี้ “เชียงใหม่นิวส์” จะพามาเสพงานศิลปะร่วมสมัยกันที่ “พิพิธภัณฑ์ใหม่เอี่ยม”

ทำความรู้จักพิพิธภัณฑ์
พิพิธภัณฑ์ใหม่เอี่ยมแห่งนี้ มีจุดเริ่มต้นมาจากคุณฌอง มิเชล เบอร์เดอเลย์ และคุณอีริค บุนนาค บูซ(บุตรชาย) ทั้งคู่ต้องการแบ่งปันผลงานศิลปะร่วมสมัยที่สะสมมากว่า 30 ปีให้คนภายนอกได้ชม เพราะอยากทำให้คนในสังคมทั่วไป สามารถเข้าถึงงานศิลปะได้ง่ายขึ้น เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจ ทั้งคู่จึงสร้างพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ขึ้นมา

สถานที่ตั้ง
“พิพิธภัณฑ์ใหม่เอี่ยมร่วมสมัย” ตั้งอยู่ที่
122 หมู่ 7 ต้นเปา อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่

สิ่งที่น่าสนใจ
1.ภายนอกพิพิธภัณฑ์
การดีไซน์ด้านหน้าอาคารพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ถูกตกแต่งด้วยกระจกเงา ทำให้มองดูแล้ว สวยแปลกตา คิดว่าหากใครผ่านมาเห็น ต้องชอบอาคารนี้อย่างแน่นอน
2.ภายในพิพิธภัณฑ์
พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ เป็นที่ ๆ รวบรวมเอาผลงานศิลปะและภาพยนต์ที่หาดูได้ยากของศิลปินไทย และประเทศอื่น ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มารวมไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชม
โดยภายในพิพิธภัณฑ์ มี 2 ชั้น
ชั้น 1 จะเป็นนิทรรศการหมุนเวียน แล้วแต่ช่วงนั้น ๆ ว่าจัดแสดงอะไร ต้องคอยติดตามทาง facebook ว่าจะมีการแสดงอะไรบ้าง
ชั้น 2 จะมีห้องแสดงงานศิลปะ 2 ห้องเล็ก และ 1 ห้องใหญ่ โดยจัดแสดงผลงานศิลปะที่เก็บสะสมของผู้ก่อตั้งที่นี่ รวมถึงผลงานจากศิลปินชื่อดังมากมาย ทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศ

การเข้าชม
ที่นี่เปิดทุกวัน เวลา 10:00 – 18:00 น. (ปิดทุกวันอังคาร) โดยผู้เข้าชมสามารถถ่ายภาพด้านในได้ ขอแค่อย่าจับชิ้นงานก็พอ ภายในสะอาดสะอ้านมาก ๆ

ค่าเข้าชม
150 บาท ถ้าเป็นนักศึกษา 100 บาท และเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี เข้าชมฟรี โดยไม่จำกัดเวลา

การเดินทาง
ขามา

  1. นั่งสองแถวรถแดงไปยังกาดหลวง (ตลาดวโรรส) (20 บาท) เพื่อต่อรถขาว
  2. เดินเข้าซอยเล็กๆ ด้านขวา จะเจอท่ารถสองแถวสีขาว ป้ายเขียนว่า “สันกำแพง” นั่งไปใหม่เอี่ยม ใช้เวลาราว ๆ 30 นาที (15 บาท)
  3. กดกริ่งลงเมื่อถึงใหม่เอี่ยม (เปิด google maps เอา หรือสังเกตอาคารกระจกแวบ ๆ ด้านขวามือ)

ขากลับ
รอรถสองแถวสีขาวแบบเดิมที่หน้าหอศิลป์ได้เลย แต่ว่าอาจจะรอนานสักหน่อย หรือถ้าเกิดเหตุฉุกเฉินใด ๆ ให้ทางหอศิลป์เรียกแท็กซี่ได้

สรุป
หากใครกำลังอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ ไม่ควรพลาดที่จะแวะมาเยี่ยมชมที่นี่ เพราะนอกจากจะได้ดื่มด่ำงานศิลปะ ได้รับความรู้แล้ว ยังได้ภาพสวย ๆ ที่ถ่ายจากมุมเก๋ๆ รอบพิพิธภัณฑ์เอาไปลง social อวดเพื่อนๆ ได้อีกด้วย

ภาพจาก : Topchiangmai
ข้อมูลจาก : Topchiangmai
เรียบเรียงโดย : “เชียงใหม่นิวส์”

ร่วมแสดงความคิดเห็น