ยุติค้นหา!! ร่างพ่อเฒ่า พลัดตกน้ำทะเลสาบดอยเต่า เป็นเรืออากาศตรี ข้าราชการบำนาญ

จากกรณีเมื่อคืนวันที่ 18 ม.ค.2562 กลุ่มนักท่องเที่ยวจำนวน 80 คน จาก จ.นครนราชสีมา ได้เหมาเช่าลำเรือนแพลากจูง ของผู้ประกอบธุรกิจเรือนแพน้ำเที่ยว ที่หน้าเขื่อนภูมิพล จ.ตาก มาขึ้นฝั่งที่ทะเลสาบดอยเต่า จ.เชียงใหม่ ปรากฎว่าเมื่อมาถึงบริเวณจุดคอกวัว ต.มืดกา อ.ดอยเต่า ได้มีชายวัยชราคนหนึ่ง เบื้องต้นยังไม่ทราบชื่อ เกิดพลัดตกจากเรือนแพ จมหายไปน้ำแม่ปิง ชึ่งมีความลึกประมาณ 30-40 เมตร จนกระทั่งรุ่งเช้า ทาง ร.ต.อ.ปรีชา ดวงพัฒน์ พงส.สภ.ดอยเต่า รับแจ้งแล้วได้ขอความร่วมมือไปยังหน่วยกู้ชีพ กู้ภัย และนักประดาน้ำ จากหน่วยงานต่างๆออกค้นหาร่างผู้เสียชีวิตถึง 2 วันเต็ม แต่ก็ไม่พบแต่อย่างใด จึงยุติการค้นหาเมื่อวันที่ 19 ม.ค.2562 เนื่องจากเป็นบริเวณน้ำลึกและกว้างมาก คงปล่อยให้ร่างผู้เสียชีวิตลอยขึ้นมาเอง

มีรายงานข่าวล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 ม.ค.2562 มีเพื่อนของผู้จมน้ำได้ติดต่อมายังผู้สื่อข่าวเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ โดยบอกว่าเป็นทหารอากาศรุ่นเดียวกัน พร้อมเล่ารายละเอียดว่าผู้จมน้ำชื่อ เรืออากาศตรี ปัญญา ทัศนภักดี อายุ 69 ปี เป็นข้าราชการบำนาญ ได้เดินทางมาท่องเที่ยวทางภาคเหนือ พร้อมกับเพื่อนๆล้วนเป็นข้าราชการบำนาญ และเกษียนอายุราช การ และทางนางอิ๊ด อดีตเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ซึ่งเป็นภรรยาของเรืออากาศตรี ปัญญา

เล่าว่าคืนเกิดเหตุหลังจากที่ทานอาหารเย็นแล้ว เรืออากาศตรี ปัญญา ได้เข้าห้องนอน หมายเลข 7 ของเรือนแพ เวลาประมาณ 20.00 น.ขณะที่เรือนแพได้เคลื่อนไปข้างหน้าเรื่อยๆ มีกำหนดการถึงฝั่งทะเลสาบดอยเต่า ประมาณตี 5 ทางเรืออากาศตรี ปัญญา ได้ตื่นนอนลุกขึ้นมาฉี่ที่ห้องน้ำเกิดสดุดพื้น เพราะเป็นพื้นต่างระดับ เกิดพลัดตกน้ำไป ซึ่งไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เนื่องจากเคยประสบอุบัติเหตุถูกรถชนขาหัก ต้องดามเหล็กไว้ และแขนก็งอพับไม่ได้ เวลาเดินก็เดินลำบากแข็งทื่อ

ขณะนี้เพื่อนๆมีความเป็นห่วงเรืออากาศตรี ปัญญา กันมากไม่ทราบว่าจะเจอร่างเมื่อใด ส่วนคณะที่เดินทางมาด้วยกัน ได้เดินทางกลับบ้านกันแล้ว คงเหลือแต่นางอิ๊ด ผู้เป็นภรรยายังอยู่ที่ดอยเต่า เพื่อรอรับร่างของสามีกลับบ้านด้วยกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น