สาวใหญ่ถูกหมากัดจับหมาตัดฟันไป 4 ซี่ เจอข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ส่วนเจ้าของเจอปล่อยสัตว์เลี้ยงไปกัดคน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่มาเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2562 ว่ามีคดียุ่งอีรุงตุงนังระหว่างเจ้าของหมากับคนถูกหมากัดเป็นคดีความขึ้นโรงพักรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 มกราคม 2562 ขณะที่ พ.ต.อ.ยำรุง น้อมเศียร ผกก.สภ.ลอง จ.แพร่ เดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ราชการบน สภ.ลอง ได้มีนายผล มากมาย อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 115 หมู่10 ต.ทุ่งแล้ง อ.ลอง จ.แพร่ ได้นำสุนัข พันธุ์พื้นเมืองสีน้ำตาลแดง ชื่อ ไอ้ดิ่ง อายุ 1 ปี 2 เดือน เข้าพบ ผกก.สภ.ลองว่า ว่า สุนัขตัวเองถูกเพื่อนบ้านทารุณกรรมด้วยการทุบจนสลบแล้วมัดคอแขวนประตูเหล็กหน้าบ้าน จากนั้นได้ใช้กรรไกรตัดเอาเขี้ยวสุนัขออกไป 4 ซี่

หลังจากนั้นนายผล ได้นำเอาคลิปที่ถ่ายไว้ออกมามอบให้กับ พ.ต.อ.บำรุง น้อมเศียร ผกก.สภ.ลอง ต่อมาทาง ผกก.ได้มอบคดีให้กับ ร.ต.อ.สินทอน กาศสนุก รองสารวัตรสอบสวน สภ.ลอง ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน มารับแจ้งเความ โดยเมื่อวานนี้วันที่ 19 มกราคม 2562 เวลาเที่ยงวันก็ได้มีนางดวงดาว ใจยุ อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 13/3 หมู่ 10 ต.ทุ่งแล้ง ก็ได้มาแจ้งความไว้ว่าถูกสุนัขของนายผลกัดเป็นแผลเหวอะหวะที่ ข้อเท้าและที่แขนซ้าย

นายผลได้ได้ให้การว่าตามเหตุการณ์ว่า ก่อนหน้านี้ว่า เมื่อเช้าวันที่ 19 มกราคม 2562ที่ผ่านมา ตนได้ยินเสียงสุนัขของตนเองร้องเสียงดัง จึงได้ออกมาดูพบที่หน้าบ้านของนางดวงดาว ได้นำสุนัขของตนเองแขวนคอติดกับรั้วเหล็ก และใช้ไม้ตีหลังสุนัข และนำเอากรรไกรมาตัดฟันสุนัขของตน ออกไปถึง 4 ซี่ ซึ่งคาดว่าก่อนที่จะจะนำสุนัขของตนแขวนคอคงใช้ไม้ตีจนสลบแล้วถึงจะทำการมัดได้ ซึ่งตนขอเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ส่วนนางดวงดาว ก็ได้เดินทางเข้าพบกับ ร.ค.อ.สินทอน กาศสนุก รองสารวัตรสอบสวน สภ.ลอง เจ้าของคดี เช่นกัน เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหา โดยนางดวงดาวได้รับสารภาพว่าได้ทำจริง เนื่องจากถูกสุนัขตัวดังกล่าว กัดมา 2 รอบแล้ว เคยไปบอกเจ้าของก็ไม่ได้ทำอะไร ยังปล่อยสุนัขออกมากัดชาวบ้านอีก ไม่ใช่ตนคนเดียวที่ถูกกัดมีอีกหลายคน ซึ่งตนก็ได้ขอมาเป็นพยานด้วย ส่วนการมัดแขวนคอนั้น ตนไม่คิดที่จะฆ่าหรือทำร้ายรุนแรง วันดังกล่าว สุนัขตัวนี้วิ่งเข้าบ้านมา ตนก็ได้ใช้เชือกที่มีอยู่พยายามมัดที่เชือกผูกคอสุนัขและใช้ไม้ตีจริง หลังจากที่จับได้ก็แขวนมัดติดกับราวรั้วเหล็ก จากนั้นก็หยิบเอากรรไกรที่ตัดกิ่งไม้มาตัดฟันของสุนัขออกไป 4 ซี่ แล้วก็ปล่อยไป

นางดวงดาวให้การอีกว่าเมื่อวานนี้ตนและนายผลได้ไปเจรจากันที่บ้านผู้ใหญ่บ้านเพื่อหาทางไกล่เกลี่ย ตนก็เสนอว่า ให้แล้วต่อกัน ส่วนที่ตนบาดเจ็บก็ไม่เอาเรื่อง แต่นายผลได้เรียกร้องค่าเลี้ยงดูสุนัข เป็นเงิน 5,000 บาท แล้วบอกตนว่าจะเอาหมาไปทำอะไรก็เอาไป ตนจึงไม่ยอม ตามที่นายผลเสนอ การเจรจาจึงล้ม จากนั้นวันนี้ทราบว่านายผลมาแจ้งความ ซึ่งตนก็ยืนยันเช่นกันว่าจะแจ้งความให้ดำเนินคดีให้ได้

พ.ต.ท.สุเกียรติ ถือทอง รอง ผกก.(สอบสวน) หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.ลอง ได้ออกมา บอกกับคนทั้งสองว่า เมื่อยังตกลงกันไม่ได้ ทางพนักงานสอบสวนก็จะรับแจ้งความไว้ทั้งสองฝ่าย ฝ่ายหนึ่งก็ปล่อยให้สัตว์เลี้ยงของตนเองไปกัดและทำร้ายชาวบ้านจนได้รับบาดเจ็บ อีกฝ่ายก็เป็นคดีการทารุณกรรมสัตว์ และก็จะ ดำเนินคดีไปตามกฏหมายซึ่งทั้งสองฝ่ายก็ต้องไปต่อสู้คดีกันที่ศาล ทั้งสองก็รับทราบและพร้อมที่จะเป็นผู้ต้องหา

ร่วมแสดงความคิดเห็น