ระทึก ทัวร์โดยสารผู้สูงวัยจากเชียงใหม่ มุ่งหน้าไปดูงานจันทบุรี เสียหลักตกลงข้างทาง โชคดีแค่มีบาดเจ็บไม่ถึงกับชีวิต

วันที่ 21 ม.ค. 61 เวลา 21.45 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ลำปาง รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถทัวร์โดยสาร บรรทุกคนมาเต็มคัน เสียหลักตกลงข้างทาง เหตุเกิด ที่ ทางหลวงหมายเลข 1 ระหว่าง หลัก กม.639-640 ต.แม่ถอด อ.เถิน จ. ลำปาง จึงแจ้งไปยัง สภ.เถิน ซึ่งเป็นเขตรับผิดชอบออกตรวจสอบ
จากนั้น พ.ต.ท.สมเพชร อาวรณ์ รอง ผกก.(สอบสวน) เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงประจำตู้ยามเขตเถิน เจ้าหน้าที่กู้ภัยออมบุญ เจ้าหน้าที่ ปภ.ลำปาง สาขาเถิน จึงร่วมกันตรวจสอบ พบรถทัวร์โดยสารทะเบียน 30-2402 เชียงใหม่ มี นายพิเชษฐ์ แสงมณี อายุ 33 ปี ราษ ฎรบ้านเลขที่ 157 ม.7 ต.แม่สูน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เป็นผู้ขับ

ภายในรถทัวร์โดยสารคันดังกล่าว พบมีผู้โดยสารมาเต็มคันรถ พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นางเรณู กาวิแหง อายุ 64 ปี ที่อยู่ 89 ม.1 ต.สันทราย อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ นางกัลยา จอมหาญ อายุ 50 ปี ที่อยู่ 225/1 ม.11 ต.สันทราย อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ นางบุญเอื้อ สีสด อายุ 64 ปี ที่อยู่ 351 ม.3 ต.สันทราย อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ และนายภานุพงศ์ บังคมเนตร อายุ 44 ปี ที่อยู่ 186 ม.4 ต.แม่สูน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำตัวส่งไปตรวจรักษาที่ รพ.เถิน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายพิเชษฐ์ ได้ขับรถพาผู้โดยสารทั้งหมด ซึ่งเป็นผู้สูงวัยจาก ทต.สันทราย อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ออกเดินทางเพื่อไปศึกษาดูงานที่ จ.จันทบุรี ขณะมาถึงเขตพื้นที่ อ.เถิน ซึ่งเป็นทางโค้งคาดว่าคนขับอาจจะไม่ชินทาง จึงทำให้เกิดอุบัติ เหตุ ทำให้รถเสียหลัก ตกลงไปข้างทางดังกล่าว จนทำให้มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ สาเหตุที่แท้จริงจะได้สอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น