สุดฟิน!! ม่อนแจ่ม-อินทนนท์ นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นไปสัมผัสหนาว อย่างไม่ขาดสาย

สภาพอากาศที่หนาวเย็นต่อเนื่องในช่วงระยะนี้ ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวของม่อนดัง อย่างดอยม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ จะเห็นเต้นท์ที่พักหลากสีสัน กางไว้รองรับนักท่องเที่ยวที่จะหมุนเวียนเข้ามาตลอดทุกวัน โดยเฉพาะช่วงวันหยุด สถานที่พักจะถูกจองจนหมด รวมไปถึงจุดกางเต้นท์ที่มีจัดไว้ให้ของแต่ละม่อน ไม่ว่าจะมาเช่า นำมาเอง เช่าพื้นที่กางเต้นท์ จะเป็นขั้นบันไดที่สวยงาม ของแต่ละจุดชมวิว จุดเช็คอิน ที่มา จ.เชียงใหม่ แล้วจะไม่พลาด

นอกจากนี้ ที่ดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ อีกหนึ่งพื้นที่หนาวที่สุดของประเทศ เช้าวันนี้ยอดดอยอินทนนท์ ลดลงมาเหลือ 1 องศา เช่นเดียวกับกิ่วแม่ปานเหลือ 4 องศา และที่ทำการอุทยานฯ 8 องสา นักท่องเที่ยวมารอสัมผัสแสงแรกของจุดแลนด์มาร์ค เพื่อเซลฟี่รับอรุณที่หนาวจัด คาดในห้วงวันหยุดสุดท้ายของเดือนมกราคม นี้ นักท่องเที่ยวจะได้หนาวเต็มที่แล้ว จะมีปรากฎการณ์น้ำค้างแข็ง หรือเหมยขาบ ให้ได้สัมผัสอย่างจุดใจอีกครั้ง

ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เผยว่า ภาคเหนือมีอากาศเย็น อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศา ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วยบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงระลอกใหม่จากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือแล้ว และคาดว่าจะแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในวันนี้ (22 ม.ค.62) ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือ จะมีอากาศหนาวเย็นลงกับมีลมแรง และอุณหภูมิจะลดลง

ร่วมแสดงความคิดเห็น