ยูธลีก ส.กีฬาเชียงใหม่ เก็บชัยในบ้าน นอกบ้าน ทั้งสองรุ่น 13 ปี และ 17 ปี

มาแรงลูกหนังละอ่อน บอลลีกเยาวชนแห่งชาติ 2018-19 ไทยแลนด์ ยูธ ลีก ในโซนเหนือ ไอ่หนู สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เก็บชัยได้ทั้งสอง รุ่น ยูธ 13 เปิดบ้านเอาชนะ เชียงราย ซิตี้ ขาดลอย 3-1 เก็บอีกสามแต้ม ส่วนทีมพี่ ยูธ 17 ออกนอกบ้านไปเยือน เอาชนะ พิษณุโลก เอฟซี หวุดหวิด 1-0 เก็บสามแต้มกลับบ้านา นายกต่าย มอบบัตรเข้าชมบอลนัดพิเศษให้ทั้งสองทีม

ที่สนาม 2 สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ทีมยูธ 13 ปี ทีมสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ใช้เป็นสนามเหย้า ลงสนามเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ทีมเชียงราย ซิตี้ 3-1 ยูธ 13 สมาคมกีฬา จ.เชียงใหม่ เอาชนะ เชียงราย ซิตี้ 3-1เก็บ 3 แต้ม ในบ้านสำเร็จ ตามที่ประธานฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาแห่ง จ.เชียงใหม่ นายสมชาย นันทโกวัฒน์ ตั้งเป้าไว้เล่นในบ้านต้องมีแต้ม ไม่ชนะก็เสมอดีที่สุด

ส่วนทีมพี่ ยูธ 17 ปี สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ออกนอกบ้านบุกไปเฉือนพิษณุโลก เอฟซี หวุดหวิด 1-0 เก็บสามแต้มกลับบ้าน สำเร็จ หลังจากที่การแข่งขันของทั้งสองทีมนายกต่าย มนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ มอบบัตรชมฟุตบอลนัดพิเศษ ในวันที่ 23 มต. 62 ที่สนาม 700 ปี ทีม เชียงใหม่ เอฟซี เจอกับ ทีมคอนซาโดเร ซัปเปาโร ทีมดังจาก เจลีก ประเทศญี่ปุ่น

โดยมอบให้ทีมๆละ 60 ใบสมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานชมรมฟุตบอล สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ .ฝากขอบคุณท่านนายกมา ณ ที่นี้

การแข่งขัน ในรูปแบบฟุตบอลลีก เหย้า เยือน ภายในโซน จะเริ่มการแข่งขัน ในเดือนธันวาคม 2561 ยาวไปจนจบในเดือน มีนาคม -เมษายน 2562 ก่อนจะเริ่มแข่งขัน รอบแชมเปี้ยนชิพ ในเดือน เมษายน – พฤษภาคม 2562 ซึ่งจะใช้เวลาในการแข่งขันยาวนาน ถึง 8 เดือน ถ้านับรอบเพลย์ออฟ ในเดือนตุลาคม ด้วย ซึ่งเป็นการแข่งขันฟุตบอลลีกระดับ เยาวชนที่ยาวนาน ที่สุด ตั้งแต่จัดการแข่งขันมา สิ่งที่นักฟุตบอลระดับเยาวชน รุ่นอายุต่างๆ ได้รับ คือการมีแม็ตแข่งขัน ไม่น้อยกว่า ปีละ 20 แม็ต ต่อปี ที่วงการฟุตบอลไทยไม่เคยมองถึงการพัฒนา นักฟุตบอลเยาวชนทีมชาติไทย ในจุดนี้มาก่อน

ครับ เพราะการแข่งขันฟุตบอลนักเรียน ในยุคก่อน ช่วงมีการแข่งขัน จะลงแข่งขัน หลายรายการในเดือนเดียวกัน แต่ช่วงไม่มีการแข่งขัน ก็จะพักยาวนานหลายเดือน ทำให้นักฟุตบอลระดับเยาวชนที่เก่งๆ ของไทย เดี้ยงก่อนวัยอันควร เพราะใช้งานหนัก มาแล้ว มากมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น