อินทนนท์ 1 องศา !!! นักท่องเที่ยวฟิน ชมพญาเสือโคร่งบานสะพรั่ง พร้อมเหมยขาบ

วันที่ 22 มกราคม 2562 ที่ดอยอินทนนท์ อุณหภูมิที่ยอดดอยอินทนนท์ 1 องศา เกิดเหมยขาบไปทั่วบริเวณ โดยเฉพาะริมทางสองฝั่งถนนสายจอมทอง – อินทนนท์ กม.45-47 ก่อนถึงยอดดอย และนับต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 ที่ดอยอินทนนท์ อุณหภูมิลดต่ำสุดแตะที่ 0 – 1 องศา ส่วนที่กิ่วแม่ปาน อุณหภูมิลดลงเหลือ 4 องศา ที่ทำการอุทยานฯ อุณหภูมิ 8 องศา ด้วยอากาศที่กลับมาหนาวเย็นอย่างรวดเร็ว ทำให้นักท่องเที่ยวได้บันทึกภาพสัมผัสเหมยขาบ หรือน้ำค้างแข็ง เกาะตามยอดหญ้า และใบไม้ บริเวณสองข้างทาง ส่งผลให้บริเวณยอดดอยอินทนนท์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของ จ.เชียงใหม่ มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เดินทางขึ้นไปเพื่อสัมผัสธรรมชาติ และอากาศหนาว

นอกจากนี้ เพจเฟซบุ๊ก “อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ – Doi Inthanon National Park ” ได้โพสต์อัพเดตข้อมูล จุดชมซากุระเมืองไทย หรือดอกพญาเสือโคร่ง อีกจุดบริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กม.31 ตอนนี้กำลังออกดอกสวยงาม นักท่องเที่ยวนอกจากจะได้สัมผัสอากาศหนาวแล้ว ยังได้ชมความงามของดอกไม้สีชมพู คาดว่าจะบานให้ชมอีกประมาณ 1 สัปดาห์

ทั้งนี้การเดินทางมาเองนั้น จึงควรขับรถด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากเส้นทางของดอยอินทนนท์นั้น มีความคดเคี้ยว และบางจุดก็มีโค้งอันตรายที่เกิดอุบัติเหตุได้บ่อยครั้ง ผู้ที่จะเดินทางมา จึงควรตรวจเช็คสภาพรถให้ดี ให้มีความพร้อม เพื่อความปลอดภัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น