รอยย่นบนหน้าผาก แก้ไขได้ ด้วยวิธีง่ายๆ

สาเหตุหลักๆที่ทำให้เกิดรอยย่นบนหน้าผากเร็วกว่าที่ควรจะเป็นนั้นมาจากการเสื่อมโทรมของคอลลาเจนและอิลาสตินในชั้นหนังแท้ ซึ่งมาจากหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็น อาหารการกิน การนอนหลับพักผ่อน การถูกแสงแดดและรวมไปถึงการชอบขมวดคิ้วอยู่บ่อยๆ

วันนี้ “เชียงใหม่นิวส์” มีวิธีที่ไม่ยากและราคาถูกมากด้วย มาดูกันเลยดีกว่า

การนวดผิวบนใบหน้าจะช่วยทำให้เลือดฉูบชีดดีขึ้น

วิธีที่แก้ปัญหารอยหน้าผากย่น

1.เทปลดรอยย่น
ใช้เทปสีขาวขุ่น ที่ฉีกง่าย มาแปะทับรอยย่นบริเวณหน้าผากและหางตาก่อนอนเพื่อช่วยให้รอยย่นจางลงหรือเพื่อป้องกันไม่ให้เผลอย่นโดยไม่รู้ตัว วิธีนี้เหมาะกับคนที่ชอบเผลอขมวดคิ้ว

2.นวดเพื่อลดริ้วรอย
ระหว่างล้างหน้า ทาครีมหรือล้างหน้าด้วยสบู่ ให้ทำพร้อมกับนวดหน้าผากไปด้วย วิธีการคือใช้นิ้วกลางกับนิ้วนาง กดที่ตรงกลางหน้าผากนวดออกจากกึ่งกลางไปที่ขมับตามแนวโค้งของคิ้ว จังหวะขึ้นให้กดหนักจังหวะลงให้กดเบา ทำสักประมาณ3ครั้ง จะรู้สึกได้ถึงความผ่อนคลายอีกด้วย

3.นอนหงาย
นอนตะแคงข้างเดียวกันนานๆ จะทำให้เกิดรอยพับที่ร่องแก้ม ส่วนคนที่ชอบนอนคว่ำผลที่ตามมาก็คือริ้วรอยบนหน้าผาก การนอนหงายเป็นวิธีที่ดีที่สุดแถมยังทำให้เลือดไหลเวียนสะดวกอีกด้วย

4.นอนก่อน4ทุ่ม
ช่วงเวลา4ทุ่มถึงตี2 เป็นช่วงที่ร่างกายจะหลั่ง Growth Hormone ออกมามากที่สุด ซึ่งฮอร์โมนตัวนี้จะช่วยซ่อมแซมส่วนี่สึกหรอ แต่ถ้าคุณนอนน้อยหรือนอนดึกมากจนเกินไป คุณก็จะพลาดประโยชน์จากฮอร์โมนตัวนี้

5.ทานน้ำมันปลา
น้ำมันปลามีประโยชน์ต่อร่างกายมาก ซึ่งน้ำมันปลามาจากปลาทูน่าที่อาศัยอยู่ในทะเลน้ำลึก ที่มีโอเมก้า3 ที่ร่างกายไม่สามารถผลิตเองได้ ซึ่งในตัวโอเมก้า3นี้มีส่วนช่วยทำให้ผิวพรรรณดีและเป็นตัวที่ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกายได้อีกด้วย

6.ทานผักผลไม้ที่มีวิตามินAและวิตามินcสูง
น้ำผลไม้ที่มีวิตามิน Cสูง ในตอนเช้าให้ดื่มวันละแก้วจะช่วยให้หน้าของคุณขาวใสและช่วยลดริ้วรอยหรือจะทานเป็นผลไม้สดๆ อย่างเช่น ส้ม แอปเปิ้ล ก็มีประโยชน์เช่นกัน

ผลไม้ที่วิตามินAและCสูง ช่วยสร้างเซลล์ผิวที่แข็งแรง


สรุป
วิธีที่เราได้แนะนำไปนั้นเพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้น ควรควบคู่ไปกับการออกกำลังกายและรับประทานอาหารที่มีประโยชน์

เรียบเรียงโดย: “เชียงใหม่นิวส์”
ขอบคุณข้อมูลจาก: dek-d.com

บทความที่เกี่ยวข้อง

เทคนิคดูแลผิว เพื่อหน้าขาวใสสุขภาพดีแบบสาวเกาหลี

ร่วมแสดงความคิดเห็น