ได้ 5 ลูกหม้อ กกท. ลงชิงตำแหน่ง รอง บิ๊กก้อง ประธานเอง

ออกมาเอง ‘บิ๊กก้อง’ ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท.นั่งหัวโต๊ะ เป็นประธานนำเฟ้น 5 ผู้สมัครชิงตำเเหน่งรองผู้ว่าการกกท.ฝ่ายส่งเสริมกีฬา ชี้รอบสัมภาษณ์ เเละโชว์วิสัยทัศน์ ผู้สมัครทั้ง 5 คน โชว์กึ๋นนำเสนอเเผนงานได้น่าสนใจทุกราย เปรยเห็นเเล้วคนไหนเหมาะนั่งเก้าอี้ เเต่ขออุบไว้ก่อน เผยกระบวนการสรรหายังไม่เสร็จสมบูรณ์ โดยเหลือรอนำข้อสรุปเข้าบอร์ดกกท.ขอความเห็นชอบ ก่อนฟันธง 13 ก.พ. นี้

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาเเห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการสรรหา คัดเลือกพนักงาน เพื่อดำรงตำเเหน่งรองผู้ว่าการกกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา (นักบริหาร ระดับ 10) ที่ชั้น 7 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ที่ผ่านมา ซึ่งผู้สมัครทั้ง 5 คน ล้วนแต่เป็นลูกหม้อ กกท.

สำหรับการประชุมคัดเลือกนัดนี้ เป็นรอบสัมภาษณ์เเละการเเสดงวิสัยทัศน์ของผู้สมัครทั้ง 5 ราย ประกอบด้วย นายจินดา เดชพิมล, นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม, นายวิษณุ ไล่ชะพิษ, นายเเสนพล อู่วิเชียร, นายประชุม บุญเทียม โดยคณะกรรมการได้เปิดโอกาสให้ผู้สมัครทั้ง 5 ราย เข้าเเสดงวิสัยทัศน์ในการบริหารงาน คนละ 45 นาที

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท. กล่าวหลังเสร็จสิ้นกระบวนการสรรหาในรอบสัมภาษณ์เเละเเสดงวิสัยทัศน์ ว่า ผู้สมัครทั้ง 5 คน มีวิสัยทัศน์ที่น่าสนใจใกล้เคียงกันมาก ทำให้กรรมการมีความลำบากใจในบางประเด็น เเละเเม้จะมีรวบรวมสรุปคะเเนนออกมาเเล้ว เเต่คณะกรรมการฯ มองว่ายังไม่เหมาะสมที่จะประกาศรายชื่อในเวลานี้ เนื่องจากว่ายังเหลือกระบวนการยังไม่เสร็จสิ้นสมบูรณ์ เพราะหลังจากนี้จะต้องนำเสนอขอความเห็นชอบจากให้บอร์ดการกีฬาเเห่งประเทศไทย (บอร์ดกกท.) อีกครั้ง

เกณฑ์ที่เราใช้ในการตัดสินนั้น เราดูจากความเหมาะสมในเรื่องของประสบการณ์ ความรู้ วิสัยทัศน์ โดยเฉพาะเรื่องของการเชื่อมโยงเเผนงานต่างๆ ให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลเเละขององค์กร ประกอบกับเรื่องความพร้อมทั้งในเรื่องบุคลิกภาพ เเละภาษาอังกฤษ ซึ่งผลที่ออกมา ทั้ง 5 คน ก็ทำออกมาได้ดีใกล้เคียงกันเลยทีเดียว”

ผู้ว่าการกกท. ยังกล่าวปิดท้ายอีกว่า ขั้นตอนหลังจากนี้ทางฝ่ายเลขาฯ จะทำการสรุปคะเเนนเเละตรวจสอบความถูกต้องทั้งรอบสอบภาษาอังกฤษ เเละการเเสดงวิสัยทัศน์ ก่อนนำเสนอต่อบอร์ดกกท. ในวันที่ 13 ก.พ. 62 เพื่อขอรับความเห็นชอบ ก่อนจะทำการประกาศเป็นมติอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ซึ่งตนก็มั่นใจว่าเมื่อได้ผู้นำที่จะมาทำหน้าที่ในฝ่ายส่งเสริมกีฬาเเล้ว จะยิ่งทำให้การทำงานของกกท. มีความไหลลื่นเเละคล่องตัวขึ้นกว่านี้เเน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น