จ.น่าน ร่วมกับ ชมรมพระเครื่องวัดมิ่งเมือง และชมรมศิษย์วัดมิ่งเมือง ร่วมใจสร้างพระผงว่าน และเกสร มวลสารต่างๆ

ที่วัดมิ่งเมือง ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดน่าน ร่วมกับคณะชมรมพระเครื่องวัดมิ่งเมือง และคณะชมรมศิษย์วัดมิ่งเมือง  คณะกรรมการมูลนิธิพระหลักเมืองน่าน ร่วมใจสร้างพระผงว่านและเกสร มวลสารต่างๆ สร้างพระสมเด็จมิ่งเมืองนครน่าน  รุ่นสร้างสำนักปฏิบัติธรรมวัดมิ่งเมือง ณ บริเวณมณฑลพิธีลานพระหลักเมืองน่าน โดยมี พระสุนทรมุนี เจ้าอาวาสวัดมิ่งเมือง เป็นประธานพิธี พร้อมด้วยพระภิกษุสงฆ์ และพุทธศาสนิกชนแต่งกายด้วยชุดขาว ร่วมเจริญพระพุทธมนต์ ในพิธีมังคลาภิเษกมวลสารต่างๆ จากผู้มีจิตศรัทธาที่หลายสำนักจากจังหวัดน่าน และต่างจังหวัด อาทิ ผงเกสร ดอกไม้มงคลต่างๆ ผงว่านมงคล พระผงชำรุด จากนั้นนำมาผสมให้เป็นมวลสารมหาศักดิ์สิทธิ์ ในการสร้างพระสมเด็จมิ่งเมืองน่านในครั้งนี้

โดยประกอบพิธีบวงสรวงเทพยาดาอารักษ์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัดมิ่งเมือง พิธีป่นมวลสารและรวมมวลสารที่สร้างเป็นเนื้อของพระสมเด็จฯ พิธีจุดเทียนชัยในพระอุโบสถขาวเงินวัดมิ่งเมือง พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ และพระเถราจารย์นั่งปรกอธิษฐานจิตบริกรรมปลุกเสก เป็นเสร็จพิธี  ซึ่งการประกอบพิธีในอุโบสถ ต่อหน้าพระพักตร์ของหลวงพ่อพระพุทธมิ่งเมือง พระประธานและหลวงพ่อพระพุทธนันทมิ่งมงคล หลวงพ่อพระพุทธห้ามมาร หลวงพ่อพระพุทธทรงบาตร หลวงพ่อพระพุทธสิงห์ 1 น่านเจ้า และหลวงพ่อพระพุทธห้ามพยาธิ ภายในโบสถพระวิหาร

การสร้างพระสมเด็จมิ่งเมืองนครน่าน รุ่นสร้างสำนักปฏิบัติธรรมวัดมิ่งเมือง เพื่อหาทุนในการสร้างสำนักปฏิบัติธรรมของคณะสงฆ์และพุทธศาสนิกชน ในบริเวณพื้นที่สวนหลังวัดมิ่งเมือง ซึ่งมีเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ และหลักจากพิธีมังคลาภิเษกมวลสารต่างๆ เรียบร้อยแล้ว ทางวัดมิ่งเมือง จะได้จัดพิธีมังคลาภิเษกกดพิมพ์พระสมเด็จมิ่งเมืองนครน่าน กำหนดขึ้นในวันศุกร์ที่ 1 และวันเสาร์ที่ 2 มีนาคม 2562 และกำหนดพิธีมหาพุทธาภิเษก ในวันอาทิตยที่ 14  และวันจันทร์ที่  15 เมษายน 2562 เมื่อครบทั้ง 3 วาระแล้ว พุทธศาสนิกชนสามารถบูชาไว้ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น