“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 22 มกราคม 2562

เหลืออีกไม่กี่วันที่ เมืองเชียงใหม่ จะได้เป็นเจ้าภาพต้อนรับงานใหญ่ “งานไม้ดอก-ไม้ประดับ” ที่สร้างชื่อเป็น เมืองบุกเบิก เพราะสภาพอากาศเอื้ออำนวย ดอกไม้บาน….ในช่วงหน้าหนาว…

เมืองเราริเริ่มสร้างชื่อจนกระหึ่ม ไปทั่วประเทศ เราได้สืบสานจัดมาอย่างยาวนานเป็น ปีที่ 43 และสี่สิบกว่าปีที่เกาะติดตามทำข่าว “งานไม้ดอกฯ” ถึงแม้ทุกๆปีรูปแบบของงาน ไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่เสน่ห์ของงานยังเป็น มนตราดึงดูด…..จากนักท่องเที่ยว…..

ขบวนรถโบราณในงานไม้ดอกที่แห่นางสาวเชียงใหม่

และมีความเห็นในเรื่อง “ขบวนรถบุพชาติ” จากสามสี่สิบปีที่ผ่านมา ต้นเดือนกุมภา สภาพภูมิอากาศก่อนนั้น หนาวเย็นฉ่ำ แตกต่างไปจากยุคนี้ ที่พอเห็นแดดโผล่……เหงื่อหยดกันติ๋งๆ…..

ขบวนรถโบราณในงานไม้ดอกที่แห่นางสาวเชียงใหม่

ถึงแม้ปล่อยขบวนแห่เริ่มกันตั้งแต่ แปดโมงเช้า ขบวนเริ่มเคลื่อนยังพอทนกับ ร้อนนิ่มๆ-หนาวนิดๆ แต่ขบวนกว่าจะเคลื่อนไปถึง สวนบวกหาด ทุกปีก็ปาเข้าไปเกือบเที่ยงวัน เป็นอันรู้ดีกัน……ว่าแดดแผดเปรี้ยง…..

เริ่มต้นปีนี้ที่เป็น “ปีหมูทอง” ของหนุ่มเชียงใหม่บัณฑิตลูกช้าง “ดร.ย้ง” เชาว์วัจน์ พาณิชย์เสรีวิศิษฐ หลังจากเดินหน้ามาบุกเบิกธุรกิจ ที่นครบาล เพียงอีกไม่นานชื่อเสียงของ สำนักงานกฎหมายและบัญชีอิลตันไทย ผลงานได้รับความเชื่อมั่นจาก สมาคมหงเหมินแห่งประเทศไทย ได้ให้เข้าร่วมเป็น ที่ปรึกษา ถือว่าเป็นปีทองอีกเมื่อสำนักงานอัพเกรดเป็น “Version ISO” ที่ยกให้เป็น ระบบมาตฐาน……คุณภาพระดับโลก………

ดร.ย้ง-เชาว์วัจน์ พาณิชย์เสรีวิศิษฐ

บำเพ็ญกุศลศพของ พ.ท.สุชิน ภู่สวรรค์ ได้สวดพระอภิธรรมศพวันนี้ไปถึง วันที่27มกรา และในวันที่28มกราเวลา บ่ายสามโมง พิธีพระราชทานเพลิงศพ ณ เมรุวัดพระนอนขอนตาล……อำเภอแม่ริม……..

สันทัด ศักดิ์สูง รองประธานมูลนิธิเจ้าดวงเดือนฯ เป็นตัวแทนมูลนิธิฯร่วมมอบหรีดแสดงความเคารพและไว้อาลัย

ก่อนนี้หลายหน่วยงานหรือท่านที่จะ ต้อนรับวีไอพี-บุคคลสำคัญ วุ่นวายเวียนหัวในการจัดเตรียม สาวสวยต้อนรับ เพื่อจัดมอบ ดอกไม้-พวงมาลัย ปัญหานี้จะหมดไปเมื่อมีงานบริการแนวใหม่ของ ร้านดอกไม้ La Vie En Rose ได้ร่วมกับ เชียงใหม่ ทวินซี่ ทราเวล และ “อัครนาฎยเชียงใหม่” จัดเตรียมไว้ให้พร้อมรับแขกคนสำคัญ ที่สนามบิน หากสนใจในงานบริการวิเศษสุดแบบนี้ ติดต่อได้ที่….เบอร์โทร 081-0208826…….

ทีมงานเวลคัมพร้อมดอกไม้และรอยยิ้มต้อนรับ

คนในท้องถิ่นหมู่บ้านก็เสมือน ญาติเดียวกัน ทันทีที่ทราบข่าวเศร้าสลด หนูน้อยบ้านขี้
เหล็ก-แม่ริม
ที่ประสบเหตุตกน้ำและ เสียชีวิต คนดูแลสุขทุกข์ชาวประชามาโดยตลด “สจ.2จี”จีรเดช จีแดง ท่านประธานสภา อบจ.เชียงใหม่ ได้ร่วมจัดทำบุญให้หนูน้อยพร้อม มอบเงินช่วยเหลือ….ให้กับเครือญาติ…….

สจ.2จี-จีรเดช จีแดง มอบเงินให้ผู้ปกครองแก่เด็กน้อยเสียชีวิตที่บ้านขี้เหล็ก

ปีใหม่เพิ่งผ่านพ้นไป “เฮียใหญ่”อุทัต สุวิทย์ศักดานนท์ คนเป็นร่มโพธิ์-ร่มไทรของชาว
บริษัทนิ่มซี่เส็ง รักลูกน้องถ้วนหน้าเลยจัดแจกให้กับ “เงินโบนัส” แต่ละแผนกรับกันไปถ้วนหน้าให้ไป หนึ่งเดือน-สามเดือน ลูกน้องถูมือด้วยความดีใจแล้วไปแอบคุยกันว่าใกล้มาถึง “ตรุษจีน” เฮียคงแจกรอบที่สองกับ “ซองอั่งเปา” เพราะว่าแจกให้ปีใหม่มันเป็น “ตามธรรมเนียม” แต่แจกให้ปีใหม่จีนมันเป็น “ตามขนบประเพณี” แต่ในปีหน้าเฮียจะเปลี่ยนใหม่จัดแจกให้รวมกันเป็น โบนัสบวกอั่งเปา…..+เป็นแจก”โบเปา”……..……

เฮียใหญ่-อุทัต สุวิทย์ศักดานนท์

ไผ๋มาก็ม่วน-ไค่ม่วนก็มา ค่ำที่2กุมภา คืนรวมพลคนเป็น ลูกมงฟอร์ต ที่จัดนัดพบกันในงาน “ปิ๊กมงฟอร์ตบ้านเฮา” ร่วมกอดคอกันสังสรรค์ที่ รั้วเก่าโรงเรียนเดิม ในปีนี้ที่นายกสมาคมศิษย์เก่ามงฟอร์ต อาคม สุภางค์เผ่า สนุกสามัคคีแบบน้องพี่กับ วงคาราบาว วงนี้มาอย่าไปคิดมากในเรื่อง แบ่งสีฝ่าย เพราะอย่างไรพวกเราทั้งหลาย ก็เลือดสีเดียวกัน……ลูกแดงขาว…….

วงคาราบาว

ถึงเกษียณมาจากราชการ ประวิทย์ เพชรมี และเคยปฎิบัติหน้าที่ กตต.เชียงใหม่ แต่ก็ไม่
เคยห่างไปกับ งานสังคมท้องถิ่น อาทิตย์ก่อนได้ร่วมกับ ศาลแขวงเชียงใหม่ ไปมอบทุนการศึกษาและสิ่งของให้ ผู้ปกครอง-นักเรียน…….ที่อำเภอสะเมิง…….

ประวิทย์ เพชรมี ร่วมแจกของที่สะเมิง

แวววาวสว่างไสววูบวาบไปทั่ว ภัตตาคารตูลู่ เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา “แหม่ม”ขวัญเรือน
นิ่มเนตร
และ มิสเตร์ จีน เจ้าของภัตตาคารได้เปิดต้อนรับนางงาม สารพัดมงกุฎ ที่ล้วนแต่ได้รับตำแหน่งจากเวที “มิสซิส แอนด์ มิส เอเซีย ยูเอสเอ” ทั้งคณะได้เดินทางมาเยือน เมืองเชีบงใหม่ และทุกคนพร้อมใจกันใส่ชุด ผ้าพื้นเมืองเชียงใหม่……..สดใสงามสง่าไปอีกแบบ………

แหม่ม-ขวัญเรือน นิ่มเนตร และ มร.จีน ให้การต้อนรับคณะนางงามที่ตูลู่

ทัดดาว
…………………………………………..

ลูกฟ้า-บานเย็นสังสรรค์…….ศิษย์เก่าพะเยาพิทยาคมในรุ่น22/24 ร่วมนัดพบปะสังสรรค์กันในบรรยากาศม่วนอกม่วนใจ๋ปะกั๋นในงานร่วมรุ่นเพื่อนรักอีกครั้งซึ่งในปีนี้จัดงานวาระ “ปิ๊กบ้านเฮา พะเยารอเธอ”พร้อมหน้ากันอู้กำเก่าเล่าความหลังกันอย่างสนุกสนานชื่นบาสนได้จัดงานนี้ขึ้นที่ “ร้านฮักพะเยา” เมื่อค่ำวันที่ 19มกรา และในปีนี้ที่ประธานรุ่น22/24 “ต๋อม”ศรายุทธ กัลยา อดีตนายกเทศมนตรีเมืองพะเยา ที่ทำหน้าที่ประธานรุ่นมาอย่างยาวนาน และมีความประสงค์อยากให้เพื่อนร่วมรุ่นหมุนเวียนกันมาปฎิบัติหน้าที่ผู้นำกลุ่มเป็นประธานรุ่นในปีต่อๆไป เพื่อนๆจึงได้พร้อมใจกันมอบตำแหน่งให้ “ดรุณี มาแก้ว” แห่งครัวดรุณี มารับตำแหน่งประธานรุ่นต่อไป ท่ามกลางเพื่อนๆร่วมแสดงยินดีกันถ้วนหน้า

ร่วมแสดงความคิดเห็น