คืบหน้าโกงเช็ค 8 ล้าน เหลืออีกเพียง 1 ธนาคาร ที่ยังไม่ออกมารับผิดชอบ ขณะที่อดีตพนักงานบัญชีเตรียมโดนดำเนินคดีที่ 8 อีกเร็วๆ นี้

หนุ่มนายห้างเครื่องสำอางใหญ่เมืองเชียงใหม่ โพสต์เฟซ คืบหน้าโกงเช็ค 8 ล้าน เหลืออีกเพียง 1 ธนาคาร ที่ยังไม่ออกมารับผิดชอบ ขณะที่อดีตพนักงานบัญชีเตรียมโดนดำเนินคดีที่ 8 อีกเร็วๆ นี้

รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีหนุ่มนักธุรกิจร้านเครื่องสำอางดังเชียงใหม่ถูกปลอมเช็ค63ใบ4ธนาคารเสียหายกว่า8ล้านบาท ล่าสุดธนาคาร 3 แห่ง เข้ามาตกลงรับผิดชอบดูแลด้วยดีแล้ว เหลือเพียงแห่งเดียวที่ความเสียหายมากสุดยังเพิกเฉย ขณะที่ตำรวจจ่อออกหมายเรียกคดีที่8กับอดีตพนักงานบัญชีที่ปลอมเช็ค

โดยทาง นายอามิตร จาวลา อายุ 33 ปี นักธุรกิจเจ้าของร้านจำหน่ายเครื่องสำอางชื่อดังของเชียงใหม่ โพสต์ร้องขอความเป็นธรรมเรื่องที่ตรวจสอบพบเมื่อช่วงเดือน ก.ย.61 ว่าถูกอดีตพนักงานบัญชีของร้านทุจริตด้วยการปลอมแปลงลายเซ็นและเปลี่ยนแปลงรายละเอียดผู้รับเงินในเช็คของร้านที่เปิดไว้ธนาคารชื่อดัง 4 แห่ง รวมจำนวน 63 ใบ เป็นจำนวนเงินที่ได้รับความเสียหายรวมทั้งสิ้นกว่า 8 ล้านบาท ซึ่งตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาได้ติดตามทวงถามความรับผิดชอบจากธนาคารชื่อดังทั้ง 4 แห่ง อย่างต่อเนื่อง เพราะเช็คทุกใบนั้นที่ถูกปลอมแปลงลายเซ็นและเปลี่ยนแปลงชื่อผู้รับเงิน มีความผิดปกติอย่างชัดเจน แต่ทางธนาคารกลับไม่สังเกตพบหรือตรวจสอบเลย จึงมีการโพสต์ลงในโซเชียลมีเดียเมื่อวันที่ 15 ม.ค.62 ที่ผ่านมา เพื่อให้เป็นกรณีตัวอย่าง

ขณะที่ความคืบหน้าล่าสุด จากการตรวจสอบพบว่า นายอามิตร ได้โพสต์ข้อมูลผ่านทางเฟซบุ๊คส่วนตัวระบุว่า ข้อมูลล่าสุดวันที่ 19 ม.ค.62 ธนาคารสีเขียว,ธนาคารสีม่วง และธนาคารสีฟ้า ได้เข้ามาดูแลรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นและตกลงกันได้ด้วยดีแล้ว ส่วนธนาคารสีน้ำเงิน ซึ่งมูลค่าความเสียหายมากที่สุด ยังคงเพิกเฉย สำหรับตัวผู้ปลอมเช็คที่เป็นอดีตพนักงานบัญชีนั้น ถูกดำเนินคดีไปแล้ว 7 คดีและได้รับการอนุญาตให้ประกันตัวออกมาทั้ง 7 ครั้ง โดยทางพนักงานสอบสวนกำลังเตรียมที่จะออกหมายเรียกในคดีที่ 8 เร็วๆ นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น