ภาพกล้องวงจรปิดเผย คนร้ายขโมยของนักท่องเที่ยวในตลาดวโรรส จับภาพชัด สารภาพทำไปเพราะเงินไม่พอใช้

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 22 ม.ค. 62 พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ศรีประเสริฐ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ โดยชุดสืบสวน ได้จับหนุ่มชัยนาท สวมแว่นกันแดดพรางใบหน้าขโมยของนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศในร้านค้ากลางตลาดวโรรส ได้โทรศัพท์มือถือเงินสด ขณะที่ผู้เสียหายวางกระเป๋าไว้ในร้านค้าดังกล่าว ตอนที่เข้าห้องน้ำ เจ้าหน้าที่ตามสืบจากกล้องวงจรปิดขณะคนร้ายก่อเหตุ

จากภาพจากกล้องวงจรบันทึกเหตุการณ์ ขณะที่คนร้ายซึ่งเป็นผู้ชายกำลังหยิบกระเป๋าของนักท่องเที่ยวคนหนึ่งจากร้านขายเสื้อผ้าแห่งหนึ่ง ย่านตลาดวโรรส ตำบลช้างม่อย อำเภอเมือง เชียงใหม่ เมื่อเวลา 07.50 น.ของวันที่ 20 มกราคม 2562 วันที่ 20 ม.ค. 2562 เวลาประมาณ 13.20 น. ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจาก Mrs.NAN KHEINT อายุ 24 ปี สัญชาติเมียนมา ที่อยู่ 87/1 ม.3 ต.หนองหาร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ว่ากระเป๋าสะพายแบบผู้หญิงสีดำได้หายไปหลังจากที่ผู้เสียหายได้วางไว้ที่หน้าร้านขณะเดินเข้าห้องน้ำประมาณ 5 นาที ซึ่งภายในกระเป๋ามี หนังสือเดินทางผู้เสียหาย จำนวน 1 เล่ม , โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง รุ่นกาแลคซี่ เจ2 สีทอง พร้อมกับซิมการ์ด จำนวน 1 เครื่อง และเงินสดประมาณ 700 บาท วางไว้บนโต๊ะภายในร้านขายเสื้อผ้า

คดีนี้ตนได้สั่งการให้ พ.ต.ท.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับตรวจสอบกล้วงวงจรปิดในที่เกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียง จึงทราบตัวคนร้ายและสืบหาตัวคนร้ายทราบว่าคือนายโสภณ โพธิพิทักษ์ หรือไก่ อายุ 50 ปี ที่อยู่ 102/1 ถ.อู่ทองมะขามเฒ่า ต.วัดสิงห์ อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถติดตามตัวนายไก่ได้ที่ ห้องพักห้อง 205 หอพักอรษา เลขที่ 3 หมู่ 3 ซอย 5 ถ.หัสดิเสวี ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งนายโสภณหรือไก่ฯ ผู้ถูกจับ เช่าไว้เป็นที่พักอาศัย พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง รุ่นกาแลคซี่ เจ2 สีทอง จำนวน 1 เครื่อง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหามาสอบสวนพร้อมนำภาพจากกล้องวงจรปิดมาให้ผู้ต้องหาดู และรับสารภาพว่าก่อเหตุขโมยกระเป๋าของนักท่องเที่ยวจริง เพราะเงินไม่พอใช้ ส่วนเงินสดนั้นได้นำไปใช้จ่ายจนหมดเหลือเพียงโทรศัพท์มือถือ กำลังจะนำไปขายแต่มาถูกจับเสียก่อน ซึ่งในวันเกิดเหตุตนกำลังเดินซื้อของในขณะที่เดินผ่านหน้าร้านดังกล่าวเห็นกระเป๋าวางอยู่ที่บริเวณดังกล่าวจึงหยิบไป เจ้าหน้าที่จึงแจ้ง ข้อหาลักทรัพย์ พร้อมกับนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น