หนุ่มใหญ่ขับปิคอัพเข้าบ้านเกิดวูบชนร้านค้าข้างทางหวิดตายหมู่ แม่บ้านขี่ จยย.มาซนซ้ำอีก

พ่อบ้านแม่หล่ายขับปิคอัพเข้าบ้านเกิดวูบขับรถชนร้านค้าข้างทางหวิดตายหมู่ แม่บ้านขี่จยย.มาซนซ้ำอีก

ผู้สื่อข่าวจังหวัดแพร่รายงานอุบัติเหตุซ้ำซ้อนมาเมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 22 มกราคม 2562 ขณะที่ร.ต.อ.วุฒิชัย ชูรัตนศุภนนท์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ได้รับแจ้งเหตุว่ามีอุบัติเหตุรถปิคอัพพุ่งชนร้านค้า ที่บริเวณตลาดแม่หล่าย ถนนสายในหมู่บ้าน หมู่ 2 ต.แม่หล่าย อ.เมืองแพร่ ขอให้ไปทำการตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชลทฤษ ชัชวาล ผกก.สภ.เมืองแพร่ทราบ และรุดไปตรวจสอบร่วมกับตำรวจสายตรวจแม่หล่าย

เมื่อไปถึงที่เกิดเหคุพบว่ามีบรรดาไทยมุงมามุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก พบ รถยนต์ปิคอัพ ยี่ห้อ นิสสันแค็ป สีบอนซ์เทา ทะเบียน บธ 5484 แพร่ มีร่องรอยถูกชน บริเวณด้านข้างคนขับ ใกล้กัน พบรถเก๋ง โตโยต้าวีออส สีบอนซ์เทา ทะเบียน ษอ 8630 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้ายุบ พังเสียหาย ห่างจากรถทั้งสองคัน พบรถปิคอัพ โตโยต้า วีโก แค็ป สีดำ ทะเบียน บม 4791 แพร่ ที่มีนายวิมล กรุงศรี อายุ 41 ปีบ้านเลขที่ 14 หมู่ 4 ต.แม่หล่าย เป็นคนขับ พุ่งชน ร้านค้าขายอุปกรณ์การเกษตร ชื่อร้าน แม่หล่าย ฮาร์ดแวร์ ได้รับความเสียหาย

จากการให้การของนายสุธรรม แซ่อึ้ง เจ้าของร้าน ทราบว่า ระหว่างที่ตนเองและเพื่อนบ้านกำลังพูดคุยกันที่โต๊ะม้าหินอ่อนหน้าบ้าน ระหว่างนั้นตนได้ลุกขึ้นเพื่อจะเอากุญแจ ไปย้ายรถมาจอดหน้าร้าน เพื่อนบ้านที่คุยกันอยู่ก็ลุกเดินตามมา ระหว่างที่ถือกุญแจเดินออกจากโต๊ะหินอ่อนมา ไม่ถึง 2 เมตร ก็มีรถคันดังกล่าว พุ่งชนม้าหินอ่อน และชนร้านค้าตนจนเสียหาย ตามที่เห็นนี่แหละ


ขณะที่ตำรวจกำลังบันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐานอยู่นั้น เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน ขึ้น เมื่อนางวิมล หล้าคำมี อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 159 ม.5 ต.แม่คำมี อ.เมืองแพร่ ขับขี่รถ จยย.ฮอนด้า เวฟ ทะเบียน กวบ 561 แพร่ ที่กลับมาจากการทำงานที่ ต.ร่องฟอง ใช้เส้นทางบ้านแม่หล่าย สายใน ขณะขับขี่มาถึงที่เกิดเหตุ เห็นคนยืนดูเหตุการณ์เต็มถนน เกิดตกใจทำให้รถ จยย. ชนท้ายรถปิคอัพ ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแมค ทะเบียน กค 8812 แพร่ ที่จอดอยู่ข้างทางจนรถล้มร่างกระเด็นมาหน้าร้านที่เกิดเหตุรถพุ่งชนบ้าน ทำเอาชาวบ้าน แตกฮือและเข้าทำการช่วยเหลือ แต่เดชะบุญ ผู้ขับขี่สวมหมวกนิรภัย จึงช่วยชีวิตได้ขณะร่างกระแทกพื้นถนน จนหมวกกันน็อคเป็นรอย ทำให้รอดชีวิตอย่างหวุดหวิด

ต่อมาตำรวจได้ประสานกู้ชีพเมืองไชยเทศบาลตำบลแม่หล่าย นำส่ง รพ.แพร่ และได้เร่งเก็บกวาดที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน หวั่นเกิดเหตุซ้ำซ้อนอีก เพราะเวลาดังกล่าวเป็นเวลาเลิกงาน และคนพลุกพล่าน จากนั้นได้บันทึกที่เกิดเหตุ เป็นหลักฐานในการดำเนินการทางกฎหมายและจะให้คู่กรณีท้งหมดไปสอบสวนที่สภ.เมืองแพร่ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น