รุมด่ายับ!! คนมือบอน ขีดเขียนบนฟักแฟง แตงกวา ในอุโมงค์สวนพฤกษศาสตร์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

ตามที่มีการโพสต์ในโซเชียล และได้มีการแชร์ภาพลูกฟักแฟง แตงกวา ในอุโมงค์สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ถูกขีดเขียนด้วยชื่อของตนเองบ้าง แฟนสาวบ้าง และถ้อยคำอื่นๆที่เป็นภาษาอังกฤษและภาษาไทย ลงบนฟักแฟง แตงกวา หลายลูกด้วยกัน มีทั้งร่องรอยขีดเขียนทั้งรอยใหม่และรอยเก่า เป็นแผลบนลูกฟักแฟง แตงกวา บวบ เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม สร้างความเสียหายให้กับอุโมงฟักแฟง แตงกวา บวบเป็นอย่างมาก ทำให้กระแสโซเชียล มีการส่งข้อความรุมด่าพวกมือบอนเหล่านี้

ทางผู้สื่อข่าวเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ ได้เดินทางไปสำรวจดูในอุโมงค์ฟักแฟง แตงกวา บวบสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ตามที่มีกระแสข่าวในโซเชียล พบว่าเกิดเหตุ การณ์คนมือบอนขีดเขียนบนลูกฟักแฟง แตงกวา และบวบ ตามนั้นจริง ส่วนใหญ่จะเป็นร่องรอยขีดเขียนใหม่ เป็นจำนวนหลายลูกด้วยกัน ส่วนที่ถูกขีดเขียนเป็นรอยแผลเป็น ทางเจ้าหน้าที่ได้นำเชือกถักมาห่อหุ้มไว้ เพื่อปิดบังตัวอักษรที่ถูกขีดเขียนลงไป และอีกหลายๆลูกที่แก่จัด ได้เด็ดไปเก็บไว้รักษาไว้เป็นพันธุ์ เพื่อนำเมล็ดเพาะปลูกในฤดูกาลต่อไป

ส่วนบางลูกก็เกิดเน่าเสีย จากการถูกขีดเขียนเป็นแผลลึก จึงถูกแมลงเจาะเข้าไปกัดกินข้างในจนเกิดเน่าเสีย นอกจากลูกฟักแฟง แตงกวา บวบ จะถูกคนมือบอนขีดเขียนแล้ว ก็ยังมีใบของตะบองเพชร พวกมือบอนก็ยังลักลอบขีดเขียนลงไปด้วยเช่นกัน และจากการสังเกต การณ์ในบริเวณจุดอุโมงค์ฟักแฟง แตงกวา บวบ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างประ เทศ เข้ามาเที่ยวชมกันอย่างไม่ขาดสาย

นายรณรงค์ เส็งเอี่ยม ผอ.องค์การสวนพฤกษศาสตร์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ กล่าวต่อผู้สื่อข่าวว่าฯได้สร้างอุโมงค์ฟักแฟง แตงกวา บวบ ขึ้นเพื่อให้ประชาชนได้มีจิตสำนึกรักษ์พันธุ์พืช อีกทั้งเพื่อให้เยาวชนใส่ใจในเรื่องสุขภาพ หันมาบริโภคพืชผักปลอดสารพิษ โดยได้ดำเนินการมาตั้งแต่ช่วงเข้าฤดูการท่องเที่ยวที่ผ่านมา การที่ถูกนักท่องเที่ยวนี้ อาจจะเป็นพวกวัยรุ่นคึกคะนอง หรือพวกที่รู้เท่าไม่ถึงการ ขีดเขียนลงบนลูกฟักแฟง แตงกวา นั้นก็ขอร้องอย่าได้ทำอีก ซึ่งองค์การสวนพฤกษศาสตร์ฯ เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของ จ.เชียงใหม่ และก็ขอฝากไปยังนักท่องเที่ยวช่วยเป็นหูเป็นตาดูแลอีกทางหนึ่งด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น