แก้ไขแล้ว!! หลังดราม่าใบสั่งไฟแดงทางเข้าโรงเรียน รวมกันกว่า 500 คน

หลังจากที่มีการโพสข้อความในโซเชียลมีเดีย ของผู้ปกครองและครูโรงเรียอนุบาลเชียงราย สันต้นเปา ที่ได้รับใบสั่งของสถานีตำรวจทางหลวง 5 กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจทางหลวง พะเยา ในความผิดข้อหา ฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจรบนพื้นทางที่ออก ตามกฏกระ ทรวงสำหรับการจราจรบนทางหลวง (พ.ร.บ.ทางหลวง ม.5(2), 69) ซึ่งมีผู้ปกครอง ครู และบุคลากรของโรงเรียน รวมกันกว่า 500 คน ได้รับใบสั่งจากกล้องวงจรปิด ที่บริเวณแยกกลางเวียง ซึ่งเป็นสามแยกไฟแดง ก่อนเข้าโรงเรียนอนุบาลเชียงราย สันต้นเปา

โดยเส้นทางดังกล่าวเป็นทาง 2 ช่องจราจร และด้านซ้ายสุดได้ตีเส้นเขตปลอดภัย ซึ่งทางผู้ปกครองเมื่อมาจาก ต.บ้านดู่ และเมื่อมาถึงจุดดังกล่าว ก็จะชิดซ้ายมายังช่องที่มีการตีเส้นเขตปลอดภัย เพื่อจะเลี้ยวเข้าไปส่งบุตรหลานที่โรงเรียน แต่ก็พบว่าเป็นการกระทำผิด โดยกล้องวงจรปิดก็ได้บันทึกและส่งใบสั่งไปตามที่อยู่ตามทะเบียนรถเป็นจำนวนมาก บางรายมาส่ง และรับบุตรหลาน ก็ได้รับใบสั่งวันละ 2 ใบ ซึ่งค่าปรับใบละ 500 บาท จึงทำให้เกิดกระ แสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทาง หลวง ช่วยหาทางแก้ไขเพื่อเกิดความคล่องตัวในจุดดังกล่าว

กรมทางหลวง ก็ได้มีการปรับแก้ไขสัญลักษณ์ บนผิวถนนดังกล่าวแล้ว โดยปรับแก้ช่องทางดังกล่าว จากที่เป็นเขตปลอดภัย แก้ไขเป็นช่องทางสำหรับรถจักรยานยนต์และรถจักรยาน เพื่อให้การจราจรในเส้นทางดังกล่าว โดยเทพื้นเป็นสีเขียว และมีการทำช่องสำหรับจอดรถจักรยานยนต์ และจักรยาน ด้านหน้าสุด เพื่อรอสัญญาณไฟ และสามารถขับรถทับช่องทางดังกล่าวได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น