รัฐมนตรีฯ วีระศักดิ์ ประธานปิด กีฬาคนพิการ 36 น้ำกกเกมส์ มอบธงต่อให้ศรีสะเกษ จัดต่อ

ที่สนามกีฬากลาง องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ได้มีพิธีปิดการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 36 “น้ำกกเกมส์” โดยมี นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานกล่าวปิดการแข่งขัน พร้อมด้วยคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ นำโดย นายก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานอำนวยการจัดการแข่งขันฯ และนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะประธานกรรมการจัดการแข่งขันฯ เข้าร่วมพิธี

โอกาสนี้ จังหวัดเชียงรายในฐานะเจ้าภาพ ได้จัดการแสดง “ผืนผ้าใบแห่งชีวิต” โดยนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย สร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าชมพิธีปิดเป็นอย่างยิ่ง สำหรับการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 36 “น้ำกกเกมส์” ระหว่างวันที่ 18-22 มกราคม 2562 ได้มอบธงให้ จังหวัดศรีเกษ จัดต่อในปี 2563

ทางด้าน ประมุขกีฬาคนพิการ จุตินันท์”วอนจัดกีฬาคนพิการชาติ ปีละครั้งเหมือนเดิม “บิ๊กนิดหน่อย” จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประมุขพาราลิมปิกไทย บุกให้กำลังใจ “นักกีฬาพารา” ศึกกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 36 “น้ำกกเกมส์” พร้อมออกโรงวอน “ผู้เกี่ยวข้อง” ให้ยุตินโยบายจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ 2 ปี ครั้ง มาเป็นจัดการแข่งขันปีละครั้งเหมือนเดิม

บิ๊กนิดหน่อย” จุตินันท ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิก แห่งประเทศไทย พร้อมคณะเจ้าหน้าที่บริหาร คณะกรรมการพาราลิมปิกฯ ได้เดินทางไปร่วมชมและให้กำลังใจนักกีฬาคนพิการ พร้อมร่วมพิธีปิดมหกรรม การแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 36 “น้ำกกเกมส์”

นายจุตินันท์ กล่าวว่า จากการแข่งขันในครั้งนี้ ตนคิดว่าสิ่งที่ดีมากๆและเห็นเป็นรูปธรรมมากที่สุดคือ เราได้เห็นนักกีฬาหน้าใหม่ มาเข้าร่วมการแข่งขันมากขึ้นในหลายๆชนิดกีฬา อาทิ ว่ายน้ำ, หรือ บอคเซีย หรือ วีลแชร์ บาสเกตบอล และส่วนใหญ่เป็นนักกีฬาเยาวชนในช่วงอายุ 14-15 ปี ซึ่งตนคิดว่าเป็นเรื่องดีมากๆ เพราะเป็นเวทีการแข่งขันในระดับชาติครั้งนี้ จะเป็นบันไดในการต่อยอดไปสู่ระดับนานาชาติต่อไป

อย่างไรก็ตาม ตนรู้สึกไม่เห็นด้วยการกับแนวคิด ที่ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย จะเปลี่ยนการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ และกีฬาคนพิการแห่งชาติ จากทุกปี มาจัด 2 ปีครั้ง เพราะตนคิดว่ามันจะเป็นการหยุดการพัฒนานักกีฬาแบบต่อเนื่องอีก และอาจทำให้นักกีฬาหน้าใหม่ ลดลงตามไปด้วย ทำให้ตนจึงให้ทางผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ช่วยพิจารณาเรื่องกันใหม่อีกครั้ง

ด้านผลการแข่งขันที่น่าสนใจ ไฮไลต์อยู่ที่ กีฬาบอคเซีย รอบชิงชนะเลิศ ผลมีดังนี้ ประเภทบุคคลบีซี 1 วิษณุ ฮวดประดิษฐ์ นักโยนลูกนิ่มดีกรีแชมป์โลก จากสมาคมกีฬาจังหวัดนครนายก เอาชนะ เพื่อนร่วมจังหวัด ณัฐวุฒิ ดีมาก 5-1, ส่วนประเภทบุคคชบีซี 2 ภาคภูมิ ลินชุม (จ.เชียงใหม่ ) ชนะ พัทธยา เทศทอง (จ.อำนาจเจริญ) 5-2 คะแนน, ประเภทบุคคลบีซี 3 เอกราช แจ่มจ้อย (จ.เชียงใหม่) ชนะ ลดามณี กล้าหาญ (จ.ลพบุรี) และประเภทบุคคล บีซี 4 ปวีณา สุขศรีทอง (กรุงเทพฯ) ชนะ พรโชค ลาภเย็น (จ.นนทบุรี)

ส่วนวีลแชร์บาสเกตบอล ทีมชาย รอบชิงชนะเลิศ ทีมนักวีลแชร์ยัดห่วง “เมืองหลวง” กรุงเทพฯ เอาชนะ ทีมบาสฯ สมุทรสาคร ไปได้แบบสุดมัน 60-56 คะแนน คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

ร่วมแสดงความคิดเห็น