ตำรวจภาค 5 รวบ “รศ.ดร.นพ.ยูซุฟ ไกจู” ขายกัญชาออนไลน์ อ้างรักษามะเร็ง

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 62 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร ผบก.สส.ภ.5 สั่งการให้ พ.ต.ท.นิติพันธ์ สังขกร รอง ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.5 พร้อมชุดสืบสวนภาค 5 จับกุมตัว นายยูซุฟ มลทยา อายุ 26 ปี ที่อยู่ ต.สันกลาง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางกัญชาแห้ง น้ำหนักประมาณ 12.3 กรัม เงินสด 1,000 บาท นำตัวดำเนินคดีข้อหา”มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

สืบเนื่องจากชุดสืบสวนภาค 5 ได้ตรวจสอบในเฟซบุ๊ก พบเพจที่ใช้ชื่อว่า “เรื่องสมุนไพรไว้ ใจผม” จึงได้ทำการแฝงตัวเข้าไปสมัคร และดูความเคลื่อนไหวภายในกลุ่ม จนพบว่ามีการประกาศขายยาเสพติดประเภทกัญชา

โดยพบว่ามีสมาชิกรายหนึ่ง ใช้ชื่อเฟซบุ๊กแทนตัวเองว่า “รศ.ดร.นพ.ยูซุฟ ไกจู” อ้างกัญชา มีสรรพคุณนอกจากมึนเมาแล้ว ยังรักษาและต้านมะเร็งได้เป็นอย่างดี ทางเจ้าหน้าที่จึง ติด ต่อขอล่อซื้อ จนนายยูซุฟ หลงกลนัดให้มาส่งมอบกัญชา ที่บริเวณหน้าห้องน้ำ ปั๊มน้ำมัน ปตท.ถ.สนามบิน ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จนจับกุมได้ สอบสวน นายยูซุฟ ให้การรับสารภาพว่าไปรับกัญชามาจากเพื่อนแล้ว มาปล่อยขายทางเฟซบุ๊ก เพื่อให้คนรักสุขภาพต้องการยาต้านมะเร็งๆไว้สูบกัน โดยใช้ชื่อ “รศ.ดร.นพ.ยูซุฟ ไกจู”เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ต่อผู้บริโภค โดยทำมานานแล้วไม่คาดคิดว่าจะถูกล่อซื้อจับกุม หลังการสอบสวนทางเจ้าหน้าที่จะได้ ขยายผลไปแหล่งต้นตอ ทำลายวงจรการแพร่ระบาดยาเสพติด ในระบบโลกออนไลน์ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น