อัพเดทล่าสุด อุโมงค์พญาเสือโคร่งที่ ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่(ขุนวาง)

เพจเฟซบุ๊ก “ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่(ขุนวาง)” ได้โพสต์อัพเดตความคืบหน้าจุดชมซากุระเมืองไทย หรือดอกพญาเสือโคร่ง จุดไฮไลด์สำคัญของเชียงใหม่ ที่หลายๆคนตั้งตารอ ที่ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ขุนวาง ซึ่งขณะนี้เริ่มบาน ประมาณ 30-40%

ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนวาง แหล่งท่องเที่ยวชมดอกพญาเสือโคร่ง ในเส้นทางตามรอยพระบาทยาตราอีกเส้นทาง ที่จะได้สัมผัสธรรมชาติอากาศหนาวเย็นบนพื้นที่สูง และยังได้ท่องเที่ยวเรียนรู้ในวิถีเกษตรบนพื้นที่สูง ซึ่งในช่วงนี้ จะได้ชื่นชมกับดอกซากุระเมืองไทยบานสะพรั่งทั่วดอย ที่ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนวาง

ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนวาง ก่อตั้งขึ้นปี 2525 เพื่อส่งเสริมและถ่ายทอดเทคโนโลยี แก่เกษตรกรบนที่สูง และเพื่อทดแทนการปลูกฝิ่น นักท่องเที่ยวที่มาเยือนศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ขุนวาง จะได้สนุกไปกับการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ชมความสวยงามแห่ง แปลงไม้ ผลเมืองหนาว ที่จะพากันออกดอกบานสะพรั่งดูสดใส ไม่ว่าจะเป็น สาลี่ พลัม ท้อ แนคตารีน หรือ สตรอว์เบอร์รี่ หรือเดินชมศึกษาแปลงทดลองการเกษตรภายในศูนย์ฯ ที่จะมีเจ้าหน้าที่นำชมตามเส้นทางที่กำหนด

โดยมีจุดน่าสนใจต่างๆ ได้แก่ แปลงไม้ผลเมืองหนาว แปลงกาแฟ โรงกะเทาะเปลือกกาแฟ และแปลงทดสอบพันธุ์แมคคาเดเมีย สัมผัสความสวยงามของดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระดอย ต่างพากันออกดอกสีชมพูสว่างสะพรั่ง ทำให้ดอยขุนวางกลายเป็นสีชมพูไปทั้งดอย ในช่วงฤดูหนาว โดยเฉพาะกลางเดือนมกราคม สนุกกับการดูนกที่มีหลากหลายสายพันธุ์ เนื่องจากศูนย์แห่งนี้ ตั้งอยู่ในเขตเทือกเขาดอยอินทนนท์ ยังเป็นแหล่งดูนก ที่สำคัญของเมืองไทย

จุดชมดอกนางพญาเสือโคร่ง ภายในสถานเกษตรที่สูงขุนวาง ที่น่าสนใจมี 2 จุด คือ

1.มุมด้านหน้าสถานีเกษตรขุนวาง บริเวณแปลงดอกไม้เมืองหนาว

2.อุโมงค์พญาเสือโคร่ง ต้องเข้าไปข้างในโครงการ เลยร้านกาแฟและร้านอาหาร ติดต่อ / ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่(ขุนวาง)บ้านขุนวาง หมู่ 12 ต.แม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น