แก้มอมชมพูแบบธรรมชาติ วิธีง่าย ๆ ทำได้ด้วยตัวคุณ

สาว ๆ ที่ต้องแต่งหน้าทุกวัน จุดที่ขาดไม่ได้เลย คือการปัดแก้ม และต้องซื้อบลัชออนมาเติมอยู่ตลอดเวลา แต่จะดีกว่ามั้ย ถ้าเรามีแก้มที่อมชมพูแบบธรรมชาติ ไม่ต้องเสริมเติมแต่งให้วุ่นวายและเสียเวลา

วันนี้ “เชียงใหม่นิวส์” มีวิธีที่จะช่วยให้สาว ๆ มีแก้มอมชมพูแบบธรรมชาติมาฝากกัน

วิธีที่ทำให้มีแก้มอมชมพูแบบธรรมชาติ

1.นวดกดจุดบริเวณใบหน้า

โดยการใช้นิ้วกลางและนิ้วนางกดลงไปที่แก้มเบา ๆ แล้วนวดวนขึ้นประมาณ 15-20 รอบ วิธีนี้จะทำให้เลือดไปล่อเลี้ยงผิวและกระตุ้นเส้นเลือดฝาดให้ไหลเวียนได้ดี หากทำเป็นประจำทุกวันไม่เพียงแต่จะได้แก้มอมชมพูแต่ยังสามารถทำให้หน้าดูอ่อนกว่าเยาว์อีกด้วย

การนวดกดจุดใบหน้าจะช่วยกระตุ้นเส้นเลือดฝาดได้ดี

2.ออกกำลังกาย

การออกกำลังกายเป็นวิธีที่สำคัญมาก เมื่อเวลาเราออกกำลังมาเหนื่อย ๆ สังเกตมั้ยคะ ว่าหน้าเราจะรู้สึกร้อน และผิวบนใบหน้ามีสีชมพูอมแดง เนื่องจากว่าการออกกำลังกายเป็นการกระตุ้นให้เลือดสูบฉีดและไปล่อเลี้ยงผิวหน้า วิธีนี้จะช่วยทำให้ผิวหน้าดูเปล่งปลั่ง และมีแก้มที่อมชมพูที่บ่งบอกถึงผิวสุขภาพดีอีกด้วย

การออกกำลังกายควรทำเป็นประจำ

3.ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น

การล้างหน้าไม่เพียงแต่จะสร้างความสดชื่นให้กับเรา แต่ยังสามารถทำให้มีแก้มเลือดฝาด เพราะการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นจะทำให้เส้นเลือดบริเวณใบหน้าตื้นตัวและทำให้เลือดสูบฉีดได้ดียิ่งขึ้น

การล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นทำให้เส้นเลือดบริเวณใบหน้าตื้นตัว

4.ดื่มน้ำมะเขือเทศ

ต้องบอกก่อนเลยว่า น้ำมะเขือเทศเป็นที่นิยมสำหรับสาว ๆ มากในตอนนี้ เพราะในน้ำมะเขือเทศนี้มีประโยชน์ต่อร่างกายและมีสารอาหารที่จำเป็นต่อผิวพรรณอีกทั้งยังช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งจำเป็นในทุกช่วงอายุของเรา

น้ำมะเขือเทศช่วยในเรื่องสุขภาพผิว

5.วิตามินซี

วิตามินซีมีประโยชน์ทั้งในเรื่องของสุขภาพและช่วยในเรื่องของผิวพรรณ หากใครที่ไม่ชอบทานผักหรือดื่มน้ำผลไม้ ก็สามารถเลือกทานวิตามินซีเป็นเม็ดมาทดแทนได้ค่ะ

การรับประทานวิตามินซีจะช่วยทำให้เซลล์ผิวแข็งแรง

6.ดื่มน้ำมากๆ

การดื่มน้ำมาก ๆ จะช่วยขับสารพิษที่ตกค้างในร่างกายได้ อีกทั้งยังช่วยให้ผิวพรรณชุ่มชื้นและสดใสอยู่สม่ำเสมอ

การดื่มน้ำมากๆจะช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย

7.กล้วยหอม

หลายคนคงจะสงสัยกันสิว่ากล้วยหอมนั้นช่วยให้แก้มของเราอมชมพูได้จริงหรอ ต้องบอกก่อนเลยว่า กล้วยนั้นมีประโยชน์ต่อร่างกายมาก เนื่องจากกล้วยหอมช่วยเติมความสดชื่นให้กับร่างกาย ที่มีน้ำตาลอยู่ 3 ชนิด คือ น้ำตาลซูโครส ฟรักโตส และกลูโคส หากร่างกายเราสดชื่นแล้ว จะช่วยทำให้ผิวพรรณของเราดูดีขึ้นอีกด้วย

กล้วยหอมมีส่วนช่วยให้ร่างกายสดชื่น

สรุป

เพียงเท่านี้สาว ๆ ก็สามารถมีแก้มที่อมชมพู แถมยังได้ในเรื่องของผิวพรรณที่มีความชุมชื่นอีกด้วย แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ การออกกำลังกายและพักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อสุขภาพที่ดีและผลลัพธ์ที่ดีขึ้นอีกด้วย

เรียบเรียงโดย: “เชียงใหม่นิวส์”

ขอบคุณข้อมูลจาก: sistacafe.com

บทความที่เกี่ยวข้อง

เทคนิคดูแลผิว เพื่อหน้าขาวใสสุขภาพดีแบบสาวเกาหลี

6สิ่งต้องห้ามที่ไม่ควรใช้กับผิวหน้า

ผิวแพ้ง่ายเช็คได้ด้วยตัวคุณเอง

สิวบอกปัญหาสุขภาพ

มาทำความรู้จักกับมาสคราร่ากัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น