พระซิ่งรถเก๋งป้ายแดง เสียหลักชนรถเก๋งฝรั่ง ได้รับความเสียหาย โชคดีไม่มีใครบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 22.20 น.วันที่ 23 มกราคม 2562 พ.ต.ท.ภัทราวุธ แจ้งอำพันธ์ พงส.สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีรถยนต์เก๋งเฉี่ยวชนกันแล้วหลบหนี ที่บริเวณสามแยกบ้านตาแก้ว ต.ไชยสถาน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ toyota สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กค 6061 น่าน มี MR.SEAN PETERKENNEY อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 194 บ้านเชียงยืน หมู่ 4 ต.บ่อสวก อ.เมือง จ.น่าน เป็นคนขับ สภาพรถเก๋งซุ้มล้อหลังด้านขวาถูกเฉี่ยวชนได้รับความเสียหาย

ส่วนคู่กรณีเป็นรถฮอนด้า civic สีขาว ป้ายแดงทะเบียน ก 0407 น่าน ถูก ร.ต.ต.วิทย์ กิตติยศ หัวหน้าตู้ยามไชยสถาน ควบคุมตัวได้ที่อารามสงฆ์แห่งหนึ่ง บ้านทุ่งขาม ต.ไชยสถาน ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุ ประมาณ 7 กม. พร้อมคนขับซึ่งเป็นพระสงฆ์ชื่อ พระจำเริญ จิตตสวโร อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของอารามสงฆ์ดังกล่าว จากการตรวจสอบรถเก๋งสภาพด้านหน้าที่ชนพังยับ กระจังหน้าแตกซึ่งตรงกับชิ้นส่วนที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ และกระจายตามถนนจากที่เกิดเหตุมาถึงที่โรงจอดรถในบริเวณอารามสงฆ์ จึงถ่ายรูปบันทึกทำแผนที่ไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน MR.SEAN ในเบื้องต้นทราบว่า ตนเองขับรถมาจากในเมืองน่าน พร้อมกับ น.ส.กมลรส ภิชัยวงค์ และลูกชาย เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางสามแยกทางโค้ง ได้มีรถยนต์เก๋งคู่กรณีขับเฉี่ยวชนแล้วหลบหนีไป จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนสามารถติดตามได้ในเวลาต่อมา

พ.ต.ท.ภัทราวุธ แจ้งอำพันธ์ พงส.สภ.เมืองน่าน ได้สอบถามพระจำเริญ ในเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า ตนเองเป็นผู้ขับรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว กลับมาจากงานผ้าป่าที่ ต.สวก ขณะขับมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง รถยนต์ได้เสียหลักพุ่งชนรถคู่กรณีดังกล่าวจริง จึงได้เชิญตัวคู่กรณีทั้งสองคนมาที่ สภ.เมืองน่าน พร้อมตรวจวัดแอลกอฮอล์คนขับทั้งสองคน พบว่าพระจำเริญ คนขับรถเก๋งป้ายแดง มีปริมาณแอลกอฮอล์จำนวนหนึ่ง ซึ่งรอการตรวจยืนยันอีกครั้งหนึ่งก่อน ที่จะแจ้งข้อหาข้อกล่าวหาในเบื้องต้น ว่าขับรถโดยประมาทไว้ก่อน

ร่วมแสดงความคิดเห็น