แห่ชมพญาเสือโคร่ง”ขุนช่างเคี่ยน” บรรยากาศคึกคัก

วันที่ 24 มกราคม 2562 บรรยากาศการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ ยังคงคึกคัก เนื่อง จากสภาพอากาศในช่วงนี้ยังหนาวเย็นสบาย ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดเชียงใหม่ หลายแห่ง ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวอย่างไม่ขาดสาย

นอกจากนี้ ในช่วงนี้ยังเป็นช่วงที่ดอกพญาเสือโคร่งกำลังบานสะพรั่ง ทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ยังนิยมขึ้นไปชมความงดงามของดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่เริ่มเบ่งบานบนเส้นทางเข้าหมู่บ้านขุนช่างเคี่ยน ซึ่งอยู่บนดอยสุเทพ-ปุย จังหวัดเชียงใหม่ ที่ในขณะนี้ต้นนาง พญาเสือโคร่งที่ปลุกริมทาง เริ่มดอกเบ่งบานเป็นสีชมพูแล้วบางต้น ซึ่งดอกนางพญาเสือโคร่งนั้น จะบานเพียงปีละครั้ง และอยู่ให้ชมความงามเพียงประมาณสองสัปดาห์เท่านั้น ทำ ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-ต่างชาติที่ทราบข่าว ต่างเดินทางไปสัมผัสกับความสวยงามและถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก

ด้วยนักท่องเที่ยวจำนวนมาก อยากขึ้นไปชื่นชมความงาม ขับรถทั้งจักรยานยนต์และรถยนต์ส่วนตัว เดินทางขึ้นไปเที่ยวชมกันเป็นจำนวนมาก การเดินทางขึ้นไปชมความสวยงามของดอกนางพญาเสือโคร่ง ในเส้นทางขุนช้างเคี่ยนนั้น นักท่องเที่ยวจำเป็นที่จะต้องขับขี่รถด้วยความระมัดระวัง และสภาพรถต้องพร้อมใช้งาน ควรตรวจเช็คสภาพให้ดีก่อนเดินทางขึ้นไป เนื่องจากถนนมีขนาดเล็ก ทางบางช่วงมีความลาดชัน คดเคี้ยว และเป็นทางลูกรัง ทำให้เกิดอันตรายต่อผู้เดินทางได้ง่าย สำหรับผู้ไม่ชำนาญ แนะนำให้ใช้บริการรถนำเที่ยวจะสะดวกกว่า

ขอบคุณภาพ : ขุนช่างเคี่ยนซากุระบนดอย

ร่วมแสดงความคิดเห็น