“เฮือนม่วนใจ๋” ร้านอาหารพื้นเมืองแต้ ๆ ของเจียงใหม่

มา “เชียงใหม่” ทั้งทีต้องไม่พลาดอาหารพื้นเมืองที่หลากหลาย รสชาติอร่อย ราคาไม่แพง “เฮือนม่วนใจ๋” ถือเป็นร้านอาหารพื้นเมืองภาคเหนือแบบดั้งเดิมเปิดให้บริการเปิดทุกวัน ตัวร้านเป็นบ้านไม้เก่านำมาดัดแปลงเป็นร้านอาหารบรรยากาศสุดคลาสสิค

วันนี้ ”เชียงใหม่นิวส์” จะพามารู้จักกับ ”เฮือนม่วนใจ๋” ร้านอาหารพื้นเมืองทางภาคเหนือกันครับ

สถานที่ตั้ง
เฮือนม่วนใจ๋ ตั้งอยู่ที่ 24 ถ.ราชพฤกษ์ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300

บรรยากาศในร้าน
บรรยากาศในร้าน

ร้านเฮือนม่วยใจ๋เป็นร้านอาหารเมืองที่โด่งดังของจังหวัดเชียงใหม่ เป็นร้านอาหารสำหรับต้อนรับ “แขกแก้ว” (ผู้มาเยือน) เลยทีเดียว เมนูอาหารเมืองของร้านเฮือนม่วนใจ๋มีเยอะมาก เป็นร้านอาหารเมืองแท้ ๆ บรรยากาศในร้านเฮือนม่วนใจ๋มีต้นไม้ร่มรื่นเย็นสบาย ตัวร้านก็เป็นบ้านไม้เก่ามาดัดแปลงเป็นร้านอาหารบรรยากาศสุดคลาสสิค เมนูอาหารร้านเฮือนม่วนใจ๋ก็เป็นอาหารเมืองทั้งนั้น เลือกสั่งได้ตามใจชอบ มีทั้งอาหารเมืองแบบเบสิคแบบแอดวานซ์ แบบที่ต้องเป็นคนที่มีพื้นเพอยู่ภาคเหนือเท่านั้นถึงจะรู้จัก เช่น ลาบหมูคั่ว แกงขนุน แกงไข่มดแดง แกงผักหวานปลาแห้ง น้ำพริกเห็ดหล่ม เนื้อแดดเดียว และอีกมากมายให้เลือกรับประทานครับ

ออเดิร์ฟเมือง (หมูทอด, ไส้อั่ว, แคบหมู, แกงฮังเล, น้ำพริกหนุ่ม, น้ำพริกอ่อง และผักลวก)
แกงหน่อใส่ป๋าจี่ (แกงหน่อไม้ใส่ปลาดุกย่าง)
แกงป๋าหลิม (แกงปลาช่อน)
แอ๊บจิ้นส้ม (ห่อหมกแหนมแบบเหนือ)
แอ๊บหมู (ห่อหมกหมู)

หากท่านกำลังมองหาร้านอาหารเมืองเหนือที่สุดแสนจะอร่อย ”เชียงใหม่นิวส์” ขอแนะนำร้านอาหารบรรยากาศสุดคลาสสิค “ร้านเฮือนม่วนใจ๋” เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการรับประทานอาหารพื้นเมืองของท่าน

การเดินทางมาร้านเฮือนม่วนใจ๋

ถ้ามาจากคูเมืองให้เลี้ยวซ้ายตรงแจ่งหัวลิน ขับผ่านกาดสวนแก้วทางซ้ายมือแล้วให้เลี้ยวขวาตรงช่องเลี้ยวกลับรถแรกที่เห็นเข้าซอยราชพฤกษ์ ตรงนั้นจะมีปั๊มน้ำมันเชลส์ พอเลี้ยวเข้าซอยก็ขับตรงไปนิดนึงแล้วเลี้ยวขวาตรงหน้าโรงแรมเชียงใหม่ลอจ์ด ขับตรงไปอีกนิดก็เลี้ยวซ้ายข้างหน้า วรดาเพลส ขับตรงไปอีกไม่ไกลร้านเฮือนม่วนใจ๋จะยู่ขวามือ ตัวร้านจะมีต้นไม้เยอะ ๆ ครับ

เปิดทุกวัน จันทร์ – อาทิตย์ เวลา 11:00 – 22:00 น. ครัวปิด 21.00 น. ยกเว้นวันพุธ

เรียบเรียงโดย : “เชียงใหม่นิวส์”
ภาพจาก : น้าอ้วนชวนหิว
อ้างอิงข้อมูลจาก : http://review.edtguide.com

ร่วมแสดงความคิดเห็น