ระทึกยามเช้า ฝูงควายเผือก เดินลัดข้ามถนน จ.ย.ย. รถตู้ รถยนต์กระบะ เกิดพุ่งชนควายอย่างจัง รถพังยับเยิน บาดเจ็บ 1 ราย

ลำปางระทึกยามเช้า ฝูงควายเผือก เดินลัดข้ามถนน จังหวะที่รถ จ.ย.ย. รถตู้โดยสาร รถกระบะบรรทุกวัว ขับมาพอดีผล จ.ย.ย. รถตู้ รถยนต์กระบะ พุ่งชนควายอย่างจัง รถพังยับเยิน คนเจ็บ 1 คน ควายวิ่งหายไปในทุ่งนา ก่อนไปซุกซ่อนป่าละเมาะ สภาพขาหัก หูฉีกเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมติดตามเจ้าของควาย มาตกลงค่าเสียหาย กับผู้ประสบเหตุ

วันที่ 24 มกราคม 2562 เวลา 06.00 น.ที่บริเวณถนนสายบ้านฟ่อน-แม่ทะ กม.ที่ 3 ก่อนถึงวัดห้วยหล่อ หมู่ 2 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ประมาณ 200 เมตร เกิดอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ รถตู้โดยสารนำนักท่องเที่ยว จะไปเที่ยวชมวัดยอดดอย รวมทั้งรถยนต์กระบะบรรทุกวัวพันธุ์ดี จะไปขาย เกิดพุ่งชนฝูงควายเผือก ประมาณ 7 ตัว ที่ พากันเดินข้ามถนนในช่วงเช้ามืด

โดยในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์พังเสียหาย 2 คัน รถ จ.ย.ย. 1 คัน คันแรกเป็นรถยนต์กระบะบรรทุกวัวพ่อพันธุ์ดี หมายเลขทะเบียน บว 3962 ลำปาง สภาพหน้ารถพังยับเยิน หลังพุ่งชนฝูงควายหม้อน้ำแตกเสียหาย รถไม่สามารถขับขี่ได้ หน้ารถมีคราบเลือด โคลน ขี้ควายกระจายเต็มหน้ารถ จอดยู่กลางถนน มี นายชิด สะนุพงศ์ อายุ 25 ปี ชาว จ.เชียงราย เป็นคนขับ ยืนรอให้การแก่เจ้าหน้าที่ และไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด แต่ยังอยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ห่างออกไปประมาณ 50 เมตร พบรถยนต์ตู้ โดยสารสีขาว หมายเลขทะเบียน นข 6477 ลำปาง จอดข้างทาง มีคนขับและผู้โดยสารที่มากับรถตู้รวม 5 คน ไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด แต่สภาพรถตู้หน้ารถไฟหน้ารถด้านซ้ายพังทั้งแถบ มีเศษโคลนและขี้ควายกระจายทั่วรถเช่นกัน เนื่องจากพุ่งชนควายเช่นกัน ใกล้กันพบรถ จ.ย.ย. ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินดำ หมาย เลขทะเบียน ขพพ 813 ลำปาง สภาพพังทั้งคัน เนื่องจากพุ่งชนควายอย่างจัง ทำให้ นายอเนก นที อายุ 50 ปี ชาวบ้านในพื้นที่แห่งนี้ ได้รับบาดเจ็บถลอกทั่วร่างกาย ยืนรอให้การแก่เจ้าหน้าที่

โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมนรินทร์ เข้ามาปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บเบื้องต้น ส่วนฝูงควายเผือกทั้งหมด คาดว่าจะได้รับบาดเจ็บ ประมาณ 3 ตัว ได้วิ่งหลบหนีไปนาข้าว ก่อนจะหายไปในป่าละเมาะทันที

ต่อมา พ.ต.ต.ประเสริฐ ถิ่นสอน สารวัตรสอบสวนเวร สภ.เขลางค์นคร ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทราบว่า คนขับ รถ.จ.ย.ย.กำลังจะมุ่งหน้าจะไปทำงานที่ พื้นที่ อ.แม่ทะ ส่วนรถตู้โดยสารนำเที่ยวได้พานักท่องเที่ยวจะไปเที่ยวชม วัดดอยพระฌาณ อ.แม่ทะ เช่นกัน ส่วนรถยนต์กระบะบรรทุกวัว กำลังจะนำไปตลาดนัดวัวในพื้นที่ อ.เมืองลำปาง ระหว่างที่ขับรถตามกันมาปรากฏว่า จู่ ๆ มีฝูงควายเผือกประมาณ 7 ตัว วิ่งลัดข้ามถนนมาทันที ทำให้รถทั้ง 3 คันเบรกไม่ทัน จ.ย.ย.พุ่งชนคันแรก จากนั้นรถตู้ รถยนต์กระบะพุ่งชนฝูงความตาม ๆ กัน ก่อนที่ฝูงควายทั้งหมดจะตกใจวิ่งหายไปในแปลงนาข้าวและป่าละเมาะ

ล่าสุด ทางผู้เสียหายได้ติดตามไปจนพบฝูงความเผือกแล้ว พบว่ามีขาหัก 1 ตัว อีก 2 ตัว หูฉีกมีแผลตามร่างกาย ส่วนที่เหลือยังหาไม่เจอ ตอนนี้อยู่ระหว่างที่จะเร่งติดตามเจ้าของควายมาตกลงค่าเสียหายที่เกิดขึ้นต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น