คุณตาวัย 67 ขับกระบะจากเลนคู่ขนาน หักเลี้ยวขึ้นถนนสายหลักไม่ทันดู ถูกรถบรรทุกชนอัดกระแทก ด้านที่นั่งคนขับอย่างจัง

คุณตาวัย 67 ขับกระบะพาญาติ 4 คน จากเลนคู่ขนานหักเลี้ยวขึ้นถนนสายหลัก ไม่ทันดูรถที่วิ่งมาทางตรง ถูกรถบรรทุกชนอัดกระแทกด้านที่นั่งคนขับอย่างจัง รถกระบะพุ่งอัดราวกั้นข้างถนน ส่วนคนติดภายในรถเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ

วันที่ 24 ม.ค.62 เวลา 11.00 น.ศูนย์วิทยุ 191 ลำปาง รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถชน มีคนติดในรถบริเวณถนนทางเชื่อมเข้าทางคู่ขนาน ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ สายลำปาง-งาว ฝั่งขาเข้าเมือง บ้านต้าหน้าค่าย หมู่ 7 ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ในที่เกิดเหตุ ทาง จนท.สห.มทบ.32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี พร้อมด้วยพลเมืองดี เป็น จนท.สำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึก เขตลำปาง จนท.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ลำปาง ได้ช่วยกันงัดประตูฝั่งที่นั่งด้านคนขับรถยนต์กระบะ อีซูซุ หมายเลขทะเบียน บท 4461 ลำปาง เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ติดภายในรถคันดังกล่าวออกมาได้ทั้งหมด 4 คน

โดยพบว่าคนขับมีบาดแผลที่ศีรษะด้านหลัง ยาวประมาณ 2-3 ซม. มีเลือดไหลตลอดเวลา ส่วนอีก 3 คนเป็นชาย 1 คน หญิง 2 คน มีแผลฟกซ้ำเล็กน้อย อยู่ในอาการตกใจกับเหตุ การณ์ที่เกิดขึ้น แพทย์และเจ้าหน้าที่พยาบาล โรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี รุดมาปฐมพยา บาลผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนนำตัวไปตรวจรักษาอย่างละเอียดอีกครั้ง

สอบสวน นายมงคล วรรณารักษ์ อายุ 67 ปี ชาวบ้านพื้นที่ ต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง คนขับรถยนต์กระบะคันที่เกิดเหตุ และเป็นอดีตทหารผ่านศึก ทราบว่า ตนเองได้พาญาติมาทำธุระที่ สำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึก เขตลำปาง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร เมื่อเสร็จธุระแล้ว ได้ขับรถขึ้นถนนสายหลัก ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นทางคู่ขนาน จังหวะนั้น รถบรรทุก 6 ล้อ ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคฯ ได้บรรทุกเสาไฟฟ้า อุปกรณ์ติดตั้งไฟฟ้า พร้อมคนงาน น้ำหนักหลายตัน ขับมาตามทางตรงพอดี

ปรากฏว่า นายมงคล วรรณารักษ์ ได้หักรถขึ้นทางขวาเพื่อจะนำรถวิ่งขึ้นถนนสายหลักทันที โดยไม่ทันได้มองรถที่วิ่งมาตามทางปกติ จนทำให้รถพุ่งชนอัดกันอย่างจัง เป็นเหตุให้รถกระบะฝั่งขวาด้านที่นั่งคนขับพังยับเยิน และรถได้ไหลไปอัดกับราวกั้นอันตราย คนในรถกระบะติดภายในรถไม่สามารถออกมาได้ จนท.และพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ต่างมาช่วยเหลือ และงัดประตูเอาคนภายในรถกระบะออกมาได้ ส่วนรถ 6 ล้อ การไฟฟ้าฯคนขับได้นำรถไปจอดข้างถนน โชคดีที่รถไม่เสียหลักพุ่งชนอย่างอื่นหรือพลิกคว่ำ ไม่เช่นนั้นจะเกิดการสูญเสียไปมากกว่านี้ จากนั้น จนท.ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ได้รุดมาตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น