อ.เชียงแสน เปิดรับคู่สาบานรัก 4 ชาติ จดทะเบียนสมรสวาเลนไทน์ 4 แผ่นดิน ถึง 12 ก.พ.

นายประสงค์ หล้าอ่อน นอภ.เชียงแสน จ.เชียงราย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงการจัดกิจกรรมคู่รักจดทะเบียนวันวาเลนไทน์ 4 แผ่นดิน ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 14 ก.พ.2562 ที่จะถึงนี้ ว่า อ.เชียงแสน ได้เปิดรับสมัครคู่รักที่จะจดทะเบียนสมรส ให้แจ้งความประสงค์ยื่นคำร้องล่วงหน้า ณ ที่ว่าการ อ.เชียงแสน ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 12 ก.พ.2562 โดยยื่นเอกสารบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน ยื่นหนังสือเดินทาง หรือหนังสือรับรองสถานภาพบุคคลจากสถานฑูต หรือสถานกงสุล กรณีชาวต่างชาติ เอกสารที่มีการแปลเรียบ ร้อยแล้ว

โดยคู่รักที่ร่วมกิจกรรมทุกคู่หลังจดทะเบียน จะมีการแจกของที่ระลึก ลุ้นรางวัลพิเศษ ร่วมล่องเรือน้ำโขงสาบานรัก 4 แผ่นดิน และรับประทานอาหารร่วมกัน สำหรับการแต่งกายเน้นแต่งชุดล้านนาและชุดชนเผ่า สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักทะเบียน อ.เชียงแสน หรือ โทร.053-777-262

โดยกิจกรรมนี้ จะเริ่มล่องเรือจากท่าเรือเวียงเชียงแสน ไปตามแม่น้ำโขง จนไปถึงหน้าองค์พระพุทธนวล้านตื้อ ที่สามเหลี่ยมทองคำ แล้วให้คู่จดทะเบียนสมรสใหม่ เพพื่ออธิษฐานขอพรกับองค์พระพุทธนวล้านตื้อ เพื่อความเป็นสิริมงคล
จากนั้น ทางอำเภอจะมอบทะเบียนสมรสให้กับคู่สมรส ซึ่งขณะนี้หลายบริษัทการท่องเที่ยวแจ้งว่า มีหลายคู่รักรวมทั้งชาวต่างชาติ จะมาร่วมในเทศกาลบอกรักในครั้งนี้ โดยเชื่อว่าการที่คู่สมรสมาจดทะเบียนบนเรือ และไหว้ขอพรพระบนสายน้ำโขงที่ไหลยาว จะทำให้ทั้งคู่พบกับความรักที่ยั่งยืนยาวตลอดไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น