สามีภรรยาคนเมืองแพร่น้ำใจงามเก็บสลากกินแบ่งรัฐบาล ค่าหลายหมื่นบาท ส่งให้ตำรวจประกาศหาเจ้าของ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่มาเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2562 เหตุการณ์พลเมืองดีเก็บสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจรายนี้ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ พ.ต.ต.วิทูล สีตะวัน สวป.สภ.เมืองแพร่ ได้แจ้งว่า มีพลเมืองดีได้เก็บสงลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งทำตกหายในเขตตำบลเหมืองหม้อ เป็นของผู้ใดให้ไปติดต่อรับได้ที่ ร.ต.ท.สุจัด กาศสมบูรณ์ รองสว.(ป)สภ.เมืองแพร่สายตรวจตำบลเหมืองหม้อ

หลังจากผู้สื่อข่าวเรื่องแล้ว ได้พบกับ ร.ต.ท.สุจัด กาศสมบูรณ์ รองสว.(ป)สภ.เมืองแพร่ สายตรวจตำบลเหมืองหม้อ ว่าได้มอบสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งมีจำนวนมาก เต็มสองหน้ากระดานฟิวเจอร์บอร์ดขนาดใหญ่ คาดว่าจะเป็นเงินหลายหมื่นบาท โดย เมื่อได้ตรวจสอบหลักฐานแล้ว เป็นเจ้าของสลากกินแบ่งรัฐบาลชุดดังกล่าว จึงได้มอบให้กับเจ้าของสลากกินแบ่งรายนี้ให้กับ เจ้าของสลากกินแบ่งไปแล้ว คือนางวัจนา ปิ่นจินดา บ้านเลขที่ 170 หมู่ 7 ต.เหมืองหม้อ อ.เมือง จ.แพร่

ทางด้านนางปรานอม พันธ์เดิมวงศ์ อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 92 หมู่ 8 ตำบลกาญจนา อ.เมือง จ.แพร่ พลเมืองดีเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 มกราคม 2562 สามี คือนายอำพล พันธ์เดิมวงศ์ อายุ 50 ปี ได้ไปวิ่งออกกำลังกายตามคันคลองชลประทานแถวบ้านแดนชล หมู่ 12 ตำบลเหมืองหม้อ อ.เมืองแพร่ พบกระดาษฟิวเจอร์บอร์ดสีออกไปทางแดงๆพับไว้ และตกอยู่กลางถนน

สามีเห็นว่ากลัวรถวิ่งมาจะไปทับจะเป็นอันตรายจุงหยุดเก็บจะนำไปทิ้งข้างทางพ้นทางรถวิ่ง ก่อนจะนำไปทิ้งจึงเปิดดูพบว่ามีสลากกินแบ่งรัฐบาลเย็บด้วยลวดเย็บกะดาษเต็มทั้ง 2 ด้าน สามีจึงกลับมาบ้านมาชวนตนซ้อนจยย.นำสลากกินแบ่งรัฐบาลไปให้ให้ตำรวจตู้ยามเหมืองหม้อและประกาศหาเจ้าของมาตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว ตนทราบว่าเมื่อเช้านี้เจ้าของไปรับคืนและเป็นคนจังหวัดแพร่ที่ทำหายตนก็ดีใจที่เจ้าของได้สลากกินแบ่งรัฐบาลคืนทั้งหมด

ร่วมแสดงความคิดเห็น