ครูสาวน่านเล่าวินาทีชีวิตรอดจากไอ้หื่น ก่อนจะมีคนมาพบเห็นและเข้าช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2562 หลังจากข่าวที่โซเชียล พากันแชร์ และวิพากษ์ วิจารณ์อย่างหนัก ถึงความป่าเถื่อนของผู้ชายที่กำลังฉุดผู้หญิงเข้าป่าหวังข่มขืนกลางวันแสก ๆ กรณีที่มีผู้โพสต์ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า “หอย หอย” ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์จากกล้องติดหน้ารถ เมื่อวันที่ 23 ม.ค.62 เวลา 18.00 น. ขณะขับไปบนเส้นทางตำบลป่ากลาง อ.ปัว จ.น่าน และพบรถจักรยานยนต์ล้มข้างถนน และผู้ชายกำลังฉุดหญิงสาวเข้าป่าไป โดยผู้หญิงพยายามขัดขืน และร้องขอความช่วยเหลือ จึงได้พากันเข้าไปช่วย ซึ่งชายดังกล่าวได้ชี้หน้าก่อนวิ่งหนีขี่รถจักรยานยนต์ออกไป

หลังจากที่มีเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น พ.ต.อ.ถนัด พลพานิช ผกก.สภ.ปัว เปิดเผยว่าเป็นเรื่องจริง และขณะนี้ได้ประชุม จนท.ตร.ประกอบด้วย พ.ต.ท.พิสิษฐ์ ตลับเพชร์สกุล รอง ผกก.สส.ฯ /พ.ต.ต.สมชาย ปาละ สว.สส.ฯ / ร.ต.อ.สุรศักดิ์ ทวีทรัพย์/ร.ต.อ.อุทัย อินไชย/ร.ต.อ.สงกรานต์ สุภาแก้ว/ร.ต.อ.ชำนาญ แสนแสน/ร.ต.ท.สัจนิจ หนักป้อ/ร.ต.ต.ธนวัฒน์ กาวิชัย ด.ต.เกียรติศักดิ์ มโนการ,จ.ส.ต.เทวัญ แก้วมา,ส.ต.ต.นัฐกรณ์ ทองพูล,ส.ต.ต.วรวุฒิ สุภวัฒนชัย,ส.ต.ต.ปิยะวัฒน์ มาตรไตรพร้อมด้วย จนท.ตร.ชุดสืบสวนสภ.ปัว ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งติดตามคนร้ายจากภาพหลักฐานกล้องหน้ารถ และป้ายทะเบียนรถที่ใช้ในการก่อเหตุ โดยผู้เสียหายนั้นเป็นครูสาวโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในอำเภอปัว (ขอสงวนชื่อ) กำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านหลังเลิกสอน ในเส้นทางที่ใช้ประจำ ปรากฎว่ามีชายไม่รู้จัก ได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้าขวางและลงฉุดเข้าป่าข้างถนน เพื่อหวังจะข่มขืน แต่โชคดีที่มีพลเมืองดีขับรถผ่านมาและลงมาช่วยจึงรอดมาได้

ต่อมา พ.ต.อ.ถนัด พลพานิชผกก.สภ.ปัว พร้อมด้วยจนท.ตร.ชุดสืบสวน สามารถสืบทราบว่า เป็นชายหนุ่มที่กระทำการก่อเหตุป่าเถื่อนได้แล้ว คือนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี ได้ที่บ้านเลขที่ 80 บ้านหนาด หมู่ 40 ต.ไชยวัฒนา อ.ปัว จ.น่าน อายุ 20 ปี เป็นนักศึกษาฝึกวิชาชีพแห่งหนึ่งในอำเภอปัว จึงได้เชิญตัวมาสอบสวนที่ สภปัว โดยที่ นายเอ (นามสมมุติ)ให้การรับสารภาพว่าก่อนเกิดเหตุและประมาณ 16.30 น. ตนเองได้ขับขี่รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า ดรีมสีดำทะเบียน 1 กต 7646 น่าน ออกจากบ้านตนเองเพื่อไปหาแฟนสาวที่บ้านนานิคม หมู่ 10 ตำบลยม อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่านแต่ปรากฏว่าแฟนไม่อยู่บ้านจากนั้นตนเองก็ขับ รถจยย.กับบ้านของตนเอง

ระหว่างที่ขับขี่รถผ่านมาถึงบริเวณป่าข้างทางบ้านหัวดอย หมู่ 6 ตำบลศิลาแลง อำเภอปัว จังหวัดน่าน เวลาประมาณ 17.30 น. ของวันเดียวกันได้พบหญิงสาว(ขอสงวนชื่อ) ผู้เสียหายขับขี่รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า เวฟสีดำ/เทา มาคนเดียวเมื่อตนเองเห็นจึงเกิดอารมณ์ชั่ววูบขึ้น เพราะเห็นหญิงสาว เป็นคนหน้าตาน่ารักจึงได้ตัดสินใจขับขี่รถจยย. ขับแซงขับขึ้นไปปาดหน้าจนเป็นเหตุให้รถจยย.ที่หญิงสาว ขับมาเสียหลักล้มลงจากนั้นตนเองจึงได้รีบลงจากรถแล้วตรงเข้าไปจับมือหญิงสาวลากลงไปที่บริเวณป่าข้างทาง ในที่เกิดเหตุถึงแม้ว่าหญิงสาวพยายามดิ้นขัดขืน แต่ตนเองใช้กำลังจับแขนจับหัวไหล่และกอดรัดตัวของหญิงสาว เอาไว้ เพื่อหวังที่จะข่มขืนกระทำชำเรา ส่วนหญิงสาวก็พยายามดิ้นขัดขืน โดยการโอบต้นไม้เอาไว้ แต่ปรากฏว่ามีพลเมืองดีขับรถยนต์ผ่านมาพบ และลงมาเพื่อที่จะช่วยเหลือหญิงสาวแล้วตนเองจึงตะโกนออกไปว่านี่เป็นเรื่องของผัวเมียอย่ามายุ่ง จากนั้นตนเองก็ได้รีบเดินขึ้นมาจากป่าละเมาะข้างทางสร้างทางแล้วขับขี่รถจยย. ของตนเองกลับบ้านจนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบแล้วเชิญมาตัวสอบสวนตนเองที่สภ.ปัวดังกล่าว

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว ให้ทางผู้เสียหายชี้ตัวยืนยัน ก่อนบันทึกเป็นหลักฐาน และดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกาย กระทำการอนาจาร และพยายามข่มขืน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น