หนุ่มใหญ่หายตัวไป 3 วัน พบศพนอนเสียชีวิตอยู่ใต้ต้นไม้ คาดยิงตัวตายเหตุจากโรคซึมเศร้า

หนุ่มใหญ่หายตัวไป 3 วัน ผู้ใหญ่บ้านแจ้งขอกำลังเจ้าหน้าที่ช่วยค้นหา กระทั่งพบศพนอนเสียชีวิตอยู่ใต้ต้นไม้ คาดยิงตัวตายเหตุจากโรคซึมเศร้า

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 62 เจ้าหน้าที่เขตบริหารจัดการ อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท ที่ 2 ได้รับแจ้งจาก ผู้ใหญ่บ้านบ้านแม่ช่อฟ้า ม.5 ต.ทุ่งผึ้ง อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ว่าเกิดเหตุลูกบ้านหายตัวออกจากบ้านตั้งแต่ช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 20 ม.ค. 62 ชื่อนายถนอม รักสถาน อายุ 58 ปีอยู่บ้านเลขที่ 48 ม.5 ต.ทุ่งผึ้ง อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง จึงขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ให้ออกตามหานายถนอมด้วย เนื่องจากชาวบ้านได้ติดตามหาตัวมาหลายวันแล้วแต่ไม่พบ หลังได้รับแจ้งทางเจ้าหน้าที่จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และจัดกำลังร่วมเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลทุ่งผึ้ง ผู้ใหญ่บ้าน และราษฎรบ้านช่อฟ่าร่วมกันออกค้นหา

จนกระทั่งเวลาประมาณ 12.00 น.พบรถจักรยานยนต์ของนายถนอน จอดอยู่บริเวณชายขอบป่าดอยใจ จึงร่วมกันค้นหาโดยรอบบริเวณดังกล่าว และพบศพของนายถนอมนอนเสียชีวิตอยู่ใต้ต้นไม้ในป่า สภาพนอนหงาย มือข้างซ้ายอยู่ข้างลำตัว และถือปากกระบอกปืนลูกซองเดี่ยวไว้ในมือ บริเวณไกงไกปืนมีกิ่งไผ่เสียบลอดเข้าไปด้านใด โดยเท้าซ้ายของนายถนอมได้เหยียบดันกิ่งไผ่ไว้ พร้อมพบปลอกกระสุนปืน จำนวน 2 ปลอกในที่เกิดเหตุ ปลอกแรกอยู่คารังเพลิง ปลอกที่2 อยู่ด้านข้าง และพบรอยลูกกระสุนบนต้นไม้ เบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน จากนั้นจึงได้ประสาน พนักงานสอบสวน สภ.แจ้ห่ม และแพทย์โรงพยาบาลแจ้ห่ม เพื่อตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิต จากการชันสูตรพลิกศพ

ทั้งนี้ จากการชันสูตร ทางเจ้าหน้าที่ได้ลงความเห็นว่า นายถนอมได้ปลิดชีพตัวเอง ด้วยการใช้ปืนลูกซองยิงตัวตาย โดยได้นำกิ่งไผ่สอดในโกงไกและใช่เท้าเหยียบเพื่อลั่นไกปืน โดยรอยกระสุนที่พบบนต้นไม้คาดว่านายถนอมได้ทดลองใช้เท้าเหยียบกิ่งไผ่ดูก่อนในนัดแรกว่าระบบปืนจะทำงานหรือไม่ เมื่อเห็นว่าสำเร็จจึงลั่นไกปลิดชีพตัวเองในนัดที่สอง

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายถนอมมีอาการป่วยด้วยโรคซึมเศร้า รวมทั้งมีความเครียดเรื่องเงิน โดยใช้ปากอมปากกระบอกปืน และใช้เท้าซ้ายเหยียบกิ่งไผ่ที่สอดไว้ที่โกงไกปืนทำให้ปืนลั่นดังกล่าว โดยทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงขอรับศพไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น