เชียงใหม่เร่งเนรมิตเมือง รับงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ 1-3 ก.พ. นี้

จังหวัดเชียงใหม่เร่งประดับประดาดอกไม้บริเวณโดยรอบคูเมืองเพื่อต้อนรับงานเทศกาลที่ยิ่งใหญ่ของจังหวัดกับงาน “งานมหกรรมดอกไม้ไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่” ครั้งที่ 43 ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 1 – 3 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สวนสาธารณะหนองบวกหาด ภายใต้แนวคิด “สุขสราญ งามบุปผา นามล้ำค่านครพิงค์” โดยขบวนแห่รถบุปผชาติจะมีขึ้นในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ตั้งแต่เวลา 8.00 น. เป็นต้นไป บริเวณสะพานนวรัฐ

โดยในการจัดงานครั้งนี้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมการท่องเที่ยว และเชิดชูวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม และเพื่อเป็นการจัดประเภทของรถที่ส่งเข้าประกวดให้เป็นหมวดหมู่เดียวกัน มีรูปแบบของขบวนที่สวยงาม เพื่อสร้างความรู้และความเข้าใจให้แก่ผู้ชม จึงกำหนดหลักเกณฑ์การประกวดรถบุปผชาติไว้ 2 ประเภท คือ ประเภทสวยงามและประเภทอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม และความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งผู้ที่ชนะการประกวดรถบุปผชาติจะได้รับรางวัลยอดเยี่ยม เป็นถ้วยรางวัลพระราชทาน ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี 1 รางวัล

นอกจากนี้การจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ซึ่งมีจุดจัดงานอยู่ที่บริเวณเชิงสะพานนวรัฐ, ประตูท่าแพ และสวนสาธารณะหนองบวกหาด ยังมีกิจกรรมน่าสนใจอื่น ๆ ได้แก่ การประกวดนางงามบุปผชาติ และนางงามบุปผชาตินานาชาติ ตลอดจนกิจกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย ทั้งนิทรรศการแสดง การประกวดไม้ดอกไม้ประดับ การจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP ของจังหวัดเชียงใหม่ การประกวดนางงามบุปผชาติ/นางงามบุปผชาตินานาชาติ การแสดงนาฏศิลป์ และศิลปวัฒนธรรมล้านนา ของวิทยาลัยนาฏศิลป์เชียงใหม่ และการแสดงดนตรีในสวน (Orchestra) ที่สวนธารณะหนองบวกหาด อีกทั้งการแสดงดนตรี ศิลปวัฒนธรรมล้านนาของสถาบันการศึกษา ที่ลานอเนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ

จึงขอเชิญชวนชาวจังหวัดเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้าร่วมงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 43 ประจำปี 2562 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 กุมภาพันธ์ 2562 ที่บริเวณเชิงสะพานนวรัตน์ ลานเอนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพและสวนสาธารณะหนองบวกหาด เพื่อเชิดชูและอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของจังหวัดเชียงใหม่ให้คงอยู่สืบไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น