“ม่อนเหนือโฮมสเตย์” ที่พักกระท่อมไม้แบบเรียบง่าย อากาศบริสุทธิ์

“ม่อนเหนือโฮมสเตย์” ที่พักกระท่อมไม้แบบเรียบง่าย ที่พร้อมต้อนรับด้วยรอยยิ้มที่เป็นกันเองจากเจ้าของบ้าน ตอนเช้าสามารถไปชมหมอกได้ที่จุดชมวิวของม่อนเหนือโฮมสเตย์ มาที่เดียวได้ครบ เพราะที่นี่ให้คุณได้มากกว่าคำว่าที่พัก

วันนี้ “เชียงใหม่นิวส์” ขอนำเสนอ “ม่วนเหนือโฮมสเตย์” สถานที่ท่องเที่ยวและที่พักทางธรรมชาติที่สวยงาม เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการท่องเที่ยวที่สามารถนอนชมวิวภูเขา นั่งเล่นริมระเบียง สูดอากาศบริสุทธิ์ ในบรรยากาศที่แสนเงียบสงบอากาศเย็นตลอดยังสัมผัสได้ถึงความสดชื่น จากภูเขาและต้นไม้ที่รายล้อม

สถานที่ตั้ง

“ม่อนเหนือโฮมสเตย์” ตั้งอยู่แถวม่อนแจ่ม อำเภอริม จังหวัดเชียงใหม่ เส้นทางเดียวกับทางไปบ้านม่อนตะวันและม่อนม้ง เมื่อเราขับรถขึ้นไปทางที่จะไปม่อนแจ่ม ผ่านบ้านม่อนม่วน จะมีทางแยกขึ้นไปม่อนแจ่มและศูนย์พัฒนาโครงการ ไม่ต้องเลี้ยงขึ้นไปแต่ให้เราตรงไปตามป้ายม่อนตะวันไปเรื่อยๆ จนเจอทางแยกที่จะไปสถานีม่อนม้งซึ่งเป็นร้านกาแฟ ให้เลี้ยวเข้าไป จากนั้นจอดรถไว้ตรงสถานีม่อนม้ง เนื่องจากเส้นทางประมาณ 500 เมตร ที่เข้าไปยังม่อนเหนือทางค่อนข้างแคบและขรุขระ รถตู้หรือรถเก๋งไม่ควรนำเข้าไปเพราะค่อนข้างเสี่ยง ทางโฮมสเตย์จะนำรถกระบะมารับไปยังที่พักเองมาถึงม่อนเหนือโฮมสเตย์

บ้านพักมีทั้งหมด 5 หลัง เรียงรายลดหลั่นไปตามไหล่เขา ราคาหลังละ 1000 บาท (รวมอาหารเช้า) พักได้ หลังละ 2 คน และมีในส่วนของเต้นท์ที่ให้บริการด้วย ถ้ามาเที่ยวในช่วงฤดูฝนหรือฤดูหนาว จะเต็มไปด้วยไร่กะหล่ำล้อมรอบบ้าน บรรยากาศคือ ฟินมาก

ภายในห้องพักมีที่นอนพร้อมผ้าปูอย่างดี แตกต่างจากกระท่อมโฮมสเตย์ทั่วไปที่เราเคยเห็น มีห้องน้ำในตัวและเครื่องทำน้ำอุ่นเป็นระบบแก๊ส ส่วนไฟฟ้าที่นี่มีให้ใช้ตลอดทั้งวัน และมีสัญญาณโทรศัพท์ของทุกค่ายไม่ต้องห่วงว่าจะขาดการติดต่อจากโลกออนไลน์

หากมาเที่ยวเชียงใหม่แล้วกำลังมองหาที่พักแสนเงียบสงบ ชมวิวภูเขา นั่งเล่นริมระเบียง สูดอากาศบริสุทธิ์ ในบรรยากาศ พลาดไม่ได้ที่ต้องมา ม่อนเหนือโฮมสเตย์ แห่งนี้กันนะครับ

เรียบเรียงโดย : เชียงใหม่นิวส์
ภาพจาก : Journeydd.com – เจอนี่ดีดีดอทคอม
อ้างอิงข้อมูลจาก : https://www.paiduaykan.com

ร่วมแสดงความคิดเห็น