นักเรียนเชียงราย ร่วมโครงการ “English We Like 2019” มุ่งสู่มหาวิทยาลัย

เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2562 ว่าที่ ร.ต.ณรงค์ โรจนโสทร รอง ผวจ.เชียงราย เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “English We Like 2018” ปี 10 โดยมี ผอ.โรงเรียนเชียงรายวิท ยาคม วิทยากร และคณาจารย์โรงเรียนฯร่วมพิธี ณ โรงเรียนเชียงรายวิทยาคม จ.เชียงราย เพื่อเป็นแนวทางในการทำข้อสอบ สำหรับศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย

ว่าที่ ร.ต.ณรงค์ โรจนโสทร รอง ผวจ.เชียงราย กล่าวว่า ถือว่าการจัดโครงการ “English We Like 2019” ปีที่ 10 เป็นการสอนภาษาอังกฤษผ่านกิจกรรมและเกม เป็นการสื่อสาร เทคนิค การพูดภาษาอังกฤษ เพื่อเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน รวมทั้งมีทัศนคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร เปิดโอกาสให้นักเรียนทั่วประเทศสามารถเข้าร่วมติวกับโครงการได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เข้าถึงทุกพื้นที่ในประเทศไทย นับเป็นการสร้างความเท่าเทียม ในการเข้าถึงการติว เพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัยอย่างแท้จริง

สิ่งสำคัญที่สุด คือ ทุกคนจะมีโอกาสได้ร่วมกิจกรรมที่มีคุณค่า ภายใต้บรรยากาศ  ที่สนุก สนาน แนวคิด เทคนิคต่าง ๆ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ การใช้ภาษาอังกฤษ ทั้งการพูด การฟัง การอ่าน และการเขียนภาษาอังกฤษ ทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทางในการทำข้อสอบ สำหรับศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย ขอให้นักเรียนทุกคนได้ตั้งใจ เก็บเกี่ยวความรู้ และฝึกปฏิบัติให้เต็มศักยภาพของตนเอง  

นายกฤตภัค  สุธนวรกุล ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท ถุงสตังส์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า โครงการ “English We Like 2019” ปีที่ 10 โดยบริษัท ถุงสตังส์ กรุ๊ป จำกัด เป็นผู้ริเริ่มก่อตั้งโครงการนี้ขึ้นมาตั้งแต่ปี 2552 ในวันนี้ บริษัท ถุงสตังส์ กรุ๊ป จำกัด ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษา และพัฒนาภาษาอังกฤษของเด็กและเยาวชน จึงได้จัดโครงการ “English We Like 2019”

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มพูนความรู้และฝึกฝนทักษะ นอกเหนือจากในบทเรียนและนอกห้องเรียน เพื่อส่งเสริมให้เด็กมีเทคนิคในการจำ GAT – English for Life เพื่อให้เด็กที่เข้าร่วมโครงการ มีเจตคติที่ดีต่อการใช้ทักษะภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ฝึกให้มีความกล้าในด้านการใช้ภาษาอังกฤษมากขึ้น เพื่อนำไปต่อยอดในอนาคตต่อไป

โครงการ “ English We Like 2019” ประกอบด้วยกิจกรรมต่าง ๆ เรียนรู้อย่างสนุกสนานผ่านการใช้ทักษะภาษาอังกฤษ เช่น เกม เทคนิคการจำ โดยนำข้อสอบปีที่ผ่านมาเป็นตัว อย่าง สอนเทคนิคการทำข้อสอบ GAT เป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียน ได้รับความรู้เท่าเทียมกันทั่วประเทศ

ร่วมแสดงความคิดเห็น