สวยงามไม่แพ้กัน ดอกนางพญาเสือโคร่งที่โรงเรียนบรรพตวิทยา อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย อีกแลนด์มาร์ค ของคนชอบถ่ายรูป

วันที่ 25 ม.ค.62 รายงานข่าวแจ้งว่า ช่วงนี้สภาพอากาศในพื้นที่ภาคเหนือยังคงมีสภาพอากาศที่หนาวเย็น โดยเฉพาะในพื้นที่ตามยอดดอยต่าง ๆ ที่ในช่วงเช้าและช่วงเย็น อุณหภูมิจะลดลงเหลือเพียงหลักเดียว โดยจากสภาพอากาศดังกล่าวส่งผลดีทำให้พืชพรรณไม้เมืองหนาวหลายชนิดผลิดอกออกใบสวยงาม โดยเฉพาะดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือดอกซากุระเมืองไทย ที่ขณะนี้ในหลายพื้นที่ตามยอดดอยและพื้นที่อากาศหนาวเย็น ดอกไม้ชนิดนี้กำลังผลิดอกมาอย่างสวยงาม เนื่องจากดอกของต้นนางพญาเสือโคร่งนั้นมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น สีสันชมมพูสวยงาม ทำให้บรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่ชื่นชอบความสวยงามของดอกไม้ชนิดนี้ต่างพากันเดินทางขึ้นไปถ่ายภาพความสวยงาม ที่ช่วงนี้หลายยอดดอยยังคงมีให้ไปชมความงามกันอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ต้องรีบไปกันเนื่องจากหากปล่อยผ่านไปดอกก็จะเริ่มร่วงโรยและผลิใบแทน ซึ่งคาดว่าในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ ต้นดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทย ในหลายแห่งก็ตจะเริ่มร่วงโรยแล้ว

ขณะที่ล่าสุด ทางด้านเพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “บรรยากาศมันพาไป” ได้มีการโพสต์เผยแพร่ภาพความสวยงามของต้นดอกนางพญาเสือโคร่ง ซึ่งตั้งอยู่ที่โรงเรียนบรรพตวิทยา อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ซึ่งขณะนี้ได้ผลิดอกบานเต็มที่เป็นสีชมพูสวยงามทั่วทั้งต้น ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวชม โดยทางเจ้าของเพจระบุว่า “ชมซากุระเมืองไทย (ดอกพญาเสือโคร่ง) ที่โรงเรียนบรรพตวิทยา อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย เริ่มบานสะพรั่งเต็มต้นแล้ว ถือได้ว่าเป็นจุดชมซากุระที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย คาดว่าจะมีให้ชมได้ตลอดจนถึงสิ้นเดือนนี้”

อย่างไรก็ตามจากภาพที่ปรากฎบนโซเชียลนั้นก็ทำให้หลายคนที่เห็นและอยู่ใกล้พื้นที่ดังกล่าว ต่างพากันเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวและเก็บภาพความสวยงาม เนื่องจากต้นดอกนางพญาเสือโครงนั้น จะออกดอกเพียงปีละครั้งในช่วงฤดูหนาว ประกอบกับในช่วงนี้เป็นช่วงที่สภาพอากาศเป็นใจ ท้องฟ้าปลอดโปร่ง จึงทำให้ช่างภาพและผู้ชื่นชอบเที่ยวชมธรรมชาติจะต้องไม่พลาดที่จะไปเก็บบรรยากาศกันอย่างแน่นอน ทั้งนี้เส้นทางส่วนใหญ่ที่เกิดทางไปเที่ยวชมความสวยงามของดอหไม้ชนิดนี้มักเป็นเส้นทางลูกรัง หรืออยู่ในป่าเขา ดังนั้นนักเดินทางหรือนักท่องเที่ยวจึงควรเตรียมความพร้อมของยานพาหนะให้ดี เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นระหว่างทางด้วย

ขอบคุณภาพสวยๆ จากเพจ : บรรยากาศมันพาไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น