“ตลาดฉำฉา” เที่ยวชมวิถีชุมชน อุดหนุนสินค้า Handmade

ตลาดนัดเล็ก ๆ มีของขายทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 9.00 – 14.00 น. เที่ยวชมวิถีชุมชน อุดหนุนสินค้า Handmade ร้านค้าตั้งอยู่ใต้ต้นฉำฉาขนาดใหญ่ อันเป็นที่มาของชื่อ “ตลาดฉำฉา”

วันนี้ “เชียงใหม่นิวส์” ชวนมาเที่ยว “ตลาดฉำฉา” ตลาดนัดเล็ก ๆ ใต้ร่มต้นฉำฉาในชุมชนโหล่งฮิมคาว อำเภอสันกำแพง ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่

สถานที่ตั้ง
13/16 หมู่2 ซอย11 ตำบลสันกลาง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ 50130

ตลาดฉำฉา มีสินค้าต่าง ๆ เป็นงาน Handmade เสื้อผ้าเป็นผ้าฝ้าย ผ้ามัดย้อมซะส่วนใหญ่ เครื่องประดับทำจากเงิน หินสี ของตกแต่งบ้าน ของสะสม ของโบราณ กล้องฟิล์ม จักรยานโบราณ ต้นไม้ ฯลฯ แล้วภายในตลาดยังมีอาหาร ร้านกาแฟ เครื่องดื่ม เบเกอรี่ ไอศกรีม และดนตรีโฟล์คซองเปิดหมวก ส่วนบ้านเรือนละแวกนั้น ก็เปิดเป็นร้านค้าให้เข้าชม ได้บรรยากาศที่อบอุ่น

การเดินทาง

รถยนต์ : จากแยกบวกครกศิวิไล (วงแหวนรอบ 2) ใช้ถนนสันกำแพงสายเก่า (1006) ขับไปทางทิศตะวันออกประมาณ 1 กิโลเมตร เลี้ยวซ้ายเข้าซอยวัดบ้านมอญ ขับตรงไป เลี้ยวซ้ายอีกครั้งที่วัดสีมาราม ขับตรงไปอีกนิดเดียวจะเจอลานจอดรถลานแรก ขับผ่านไปก่อนอันแรกจอดได้น้อยและมักเต็ม เลยไปนิดเดียวจะเจอตลาดฉำฉาอยู่ฝั่งซ้าย และลานจอดอยู่ฝั่งตรงข้าม จอดได้ฟรี

หากใครที่มีโอกาสผ่านมาเที่ยวใหม่ แล้วตรงกับวันเสาร์ ลองหาเวลาสักนิดมาเยือน “ตลาดฉำฉา” ดูนะครับ รับรองว่าจะได้พบกับสินค้า Handmade ที่น่ารักที่สุดในภาคเหนือเลยละครับ

เรียบเรียงโดย : เชียงใหม่นิวส์
ภาพจาก : ฉำฉา market
อ้างอิงข้อมูลจาก : https://www.emagtravel.com

ร่วมแสดงความคิดเห็น