ป.ป.ส. ขยายผลจับกุมผู้ค้ายาเสพติดผ่านสื่อออนไลน์

เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2562 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (สำนักงาน ป.ป.ส.) เปิดเผยกรณีที่มีการขายยาเสพติด (ไอซ์) ผ่านช่องทางทวิตเตอร์ ชื่อบัญชี @StarWars1900 และ @PeaceManSex สืบค้นพบการโพสต์ข้อความและภาพถ่ายซึ่งเป็นหลักฐานการสั่งซื้อ การโอนเงิน และการส่งมอบยาเสพติด สำนักงาน ป.ป.ส. จึงร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการสืบค้น และจับกุมผู้ค้ายาเสพติด
ผ่านช่องทางดังกล่าว

สำนักงาน ป.ป.ส. โดย ปปส.ภ.1 ร่วมกับ สภ.คลองหลวง ขยายผลจับกุม นายพัฒนพงษ์ สิงห์งาม ผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์ @StarWars1900 และนายภาณุพงศ์ แก้วทอง ผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์ @PeaceManSex ขณะนัดหมายส่งยาเสพติดในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ผลการตรวจค้น พบไอซ์น้ำหนักประมาณ 1 กรัม ในตัว นายพัฒนพงษ์ จากนั้นเข้าตรวจค้นบ้านพัก จ.ปทุมธานี พบไอซ์ อีกจำนวน 6 ถุง น้ำหนักรวม 3.9 กรัม ซุกซ่อนภายในบ้าน การจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2562 เจ้าหน้าที่พบการแจ้งเลขพัสดุที่ใช้ในการจัดส่งไอซ์ ผ่านช่องทางทวิตเตอร์ บัญชีดังกล่าว จากนั้นมีการขยายผลจับกุม นายธรรมรัตน์ ธนายุตพิพัฒน์ ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งพบอุปกรณ์การเสพและโทรศัพท์มือถือที่ใช้ติดต่อซื้อขาย

พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (รองเลขาธิการ ป.ป.ส.) กล่าวว่า “ปัจจุบันนักค้ายาเสพติด มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการซื้อขายยาเสพติดผ่านสื่อออนไลน์มากขึ้น สำนักงาน ป.ป.ส. ยังตระหนักถึงความปลอดภัยของเด็กและเยาวชน จึงขอให้ผู้ปกครอง ครู อาจารย์เฝ้าระวังการใช้สื่อออนไลน์ พร้อมร่วมกันสอดส่อง ดูแลเด็กและเยาวชน ให้โพสต์ข้อความ หรือใช้สื่อออนไลน์ในทางสร้างสรรค์ โดยการกระทำผิดฐานโฆษณายาเสพติดให้โทษ ผู้โพสต์ภาพหรือข้อความที่ฝ่าฝืน กระทำดังกล่าว ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับตั้งแต่ 20,000 – 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และหากกระทำอย่างต่อเนื่อง มีโทษปรับวันละ ไม่เกิน 5,000 บาท หรือไม่เกิน 2 เท่าของค่าใช้จ่ายที่ใช้ในการโฆษณาตลอดระยะเวลาที่ยังฝ่าฝืน ทั้งนี้ขอความร่วมมือประชาชนทุกท่าน หากพบเห็นผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่สายด่วน ป.ป.ส. 1386 และFacebook สำนักงาน ป.ป.ส. ตลอด 24 ชั่วโมง”

ร่วมแสดงความคิดเห็น