เตรียมจัดงานเทศกาลไชน่าทาวน์เมืองเชียงใหม่ ครั้งที่ 17 วันที่ 4-6 ก.พ.62 ชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมมากมาย

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 25 ม.ค.62 ที่บริเวณข่วงเมรุ (ตรอกเหล่าโจ้ว) อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้มีการจัดแถลงข่าวเตรียมการจัดงานเทศกาลไชน่าทาวน์เมืองเชียงใหม่ ครั้งที่ 17 ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 4-6 ก.พ.62 ที่จะถึงนี้ ณ บริเวณ ข่วงเมรุ (ตรอกเหล่าโจ้ว) และถนนวิชยานนท์ตลอดทั้งสาย โดยมี นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ พร้อมด้วย ตัวแทนชุมชนตรอกเหล่าโจ้ว , ตัวแทนสมาคมธุรกิจไทย-จีน , กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีนประจำเชียงใหม่ และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมการแถลงข่าวเป็นจำนวนมาก

โดยทาง ตัวแทนชุมชนตรอกเหล่าโจ้ว กล่าวว่า เทศกาลตรุษจีนเป็นเทศกาลที่สำคัญที่สุดของชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีน ซึ่งถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ตามปฎิทินจีน โดยในปีนี้ตรงกับวันที่ 5 ก.พ.62 ชาวชุมชนตรอกเหล่าโจ้วที่มีชาวไทยเชื้อสายจีนอาศัยและประกอบอาชีพอยู่จึงได้มีการกำหนดจัดงานเทศกาลไชน่าทาวน์เมืองเชียงใหม่ ขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ และเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน รวมไปถึงการแลกเปลี่ยนและอนุรักษ์วัฒนธรรมชาวจีนด้วย สำหรับในปีนี้ชุมชนตรอกเหล่าโจ้ว โดยการสนับสนุนจากเทศบาลนครเชียงใหม่ และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้มีกำหนดให้มีการจัดพิธีเปิดงานเทศกาลไชน่าทาวน์เมืองเชียงใหม่ ครั้งที่ 17 ขึ้นในวันอังคารที่ 5 ก.พ.62 ตั้งแต่เวลา 09.00-10.30 น. เป็นต้นไป

ทางด้าน นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ กล่าวว่า งานเทศกาลไชน่าทาวน์เมืองเชียงใหม่ ครั้งที่ 17 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-6 ก.พ.62 ตั้งแต่ 09.00 – 24.00 น. ที่บริเวณ ข่วงเมรุ (ตรอกเหล่าโจ้ว) และถนนวิชยานนท์ตลอดทั้งสาย จะมีการจัดกิจกรรมมากมายเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวและผู้ที่เข้ามาเยือน โดยภายในงานจะมีการแสดงพลุ แสง สี เสียง การแสดงมังกรไฟและสิงโตดอกเหมย ทุกค่ำคืน นอกจากนี้ยังมีการออกร้านจำหน่ายอาหารไทย-จีน การแสดงศิลปะวัฒนธรรมจีน การแสดงนิทรรศการ การแสดงของเยาวชนในจังหวัดเชียงใหม่ ตลอดจนการประกวดหนูน้อย ตี๋ หมวยสวย เก่ง และการประกวดมิสไชน่าทาวน์ ประจำปี 2562 โดยตลอดระยะเวลาของการจัดงานคาดว่าจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาร่วมงานอย่างหนาแน่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น