สนองมาตรการห้ามเผาเด็ดขาด เชียงแสนจัดหนัก ระดมทุกภาคส่วนสำรวจพื้นที่จุดเสี่ยงทำแนวกันไฟ

เมื่อวันที่ 25 ม.ค.2562 นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอเชียงแสน จ.เชียงราย ได้สั่งการให้ผู้นำหมู่บ้าน บ้านไร่ ม.7 ต.แม่เงิน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ร่วมกับป่าไม้ ชป.สถานีเกษตรที่สูงธารทอง และ ทพ.3103 ออกสำรวจพื้นที่จุดเสี่ยงเกิดไฟป่าร่วมทำแนวกันไฟและกำจัดเชื้อเพลิง ระหว่างวันที่ 25-26 ม.ค.2562 ณ บริเวณพื้นที่สถานีเกษตรที่สูงธารทอง แนวเขตติดต่อระหว่าง อ.เชียงแสน และ อ.เชียงของ จ.เชียงราย ตามประกาศจังหวัดเชียงราย ซึ่งมีมาตรการห้ามเผาเด็ดขาด ห้วงระหว่างวันที่ 15 ก.พ.-15 เม.ย.2562


นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอเชียงแสน เผยว่าการเผาป่ามักประสบปัญหามลพิษจากหมอกควันไฟป่าและการเผาในที่โล่ง ซึ่งก่อให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยของประชาชนและเกิดความเสียหายทางเศรษฐกิจ ทำให้ภาครัฐต้องสูญเสียงงบประมาณในการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ อุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ และยานพาหนะเพื่อเข้าดำเนินการระงับเหตุดังกล่าวเป็นจำนวนมาก


เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการป้องกันมิให้เกิดความเสียหายดังกล่าว ตลอดจนเพื่อให้ประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพจึงให้หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกหน่วยงานยึดถือปฏิบัติเป็นตัวอย่างที่ดีในการไม่เผาวัสดุทุกชนิดในพื้นที่

ร่วมแสดงความคิดเห็น