จัดระเบียบสังคม จ.ลำพูน เอาจริงกระบวนการค้ามนุษย์

จัดระเบียบสังคมจังหวัดลำพูน เอาจริงกระบวนการค้ามนุษย์

เมื่อวันที่ 25-26 ม.ค.2562 ช่วงระหว่างเวลา 20.30 – 01.00 น. ของวันรุ่งขึ้น ภายใต้การอำนวยการของ นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผวจ.ลำพูน นายวรยุทธ เนาวรัตน์ รอง ผวจ. นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช ปจ.ลำพูน และนายชาตรี กิตติธนดิตถ์ นอภ.เมือง ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคม ชุดที่ 1 และฝ่ายปกครอง อ.เมือง, สนง.สรรพสามิตพื้นที่, สนง.จัดหางานพื้นที่, สนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ฯ, สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนฯ และ จนท.ทหาร ชุดร้อย รส.ที่ 1 (ร.7 พัน 1) พร้อมสมาชิก อส.

ออกตรวจตรากวดขันดูแลความสงบเรียบร้อย และการจัดระเบียบสังคมในพื้นที่ อ.เมืองลำพูน เพื่อให้ถือปฏิบัติตามคำสั่ง หน.คสช. ที่ 22/2558 ลว.22 ก.ค.2558 และนโยบายลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคม ของกระทรวงมหาดไทย มีผลปฎิบัติงานดังนี้

1.ตรวจตรากวดขันสถานบริการ/สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ในพื้นที่ ต.มะเขือแจ้, ต.บ้านกลาง จำนวน 9 แห่ง ผลการตรวจ พบสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการกระทำผิด จำนวน 1 แห่ง ได้แก่ ร้านไฮเวย์ 11 คาเฟ่ ตั้งอยู่เลขที่ 84/8 ม.6 ต.บ้านกลาง กล่าวคือ พบบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ (อายุ 19 ปี) จำนวน 1 ราย นั่งดื่มสุราอยู่ภายในร้าน จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา “ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์” กับเจ้าของร้าน/ผู้ขาย นำส่ง พงส.สภ.นิคมอุตสาหกรรม ดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่ง พงส.ทำการเปรียบเทียบปรับ เป็นเงิน 6,000 บาท และจังหวัดจะได้เสนอให้ ผวจ.พิจารณาสั่งปิดสถานประกอบการดังกล่าว เป็นเวลา 5 ปีต่อไป

2.ทำการสุ่มตรวจปัสสาวะพนักงานและผู้ใช้บริการ จำนวน 28 ราย ไม่พบมีผลบวก

3.ทำการเปรียบเทียบปรับ ผู้ไม่อาจแสดงบัตรประจำตัวประชาชน เมื่อเจ้าพนักงานตรวจบัตรขอตรวจ ตาม ม.17 แห่ง พ.ร.บ.บัตรประจำตัวประชาชน พ.ศ.2526 จำนวน 10 ราย ๆ ละ 100 บาท อย่างไรก็ตามการตรวจค้นดังกล่าว ไม่พบการค้ามนุษย์ การบังคับใช้แรงงาน และแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น