PEA เปิดต้นแบบการผลิตไฟฟ้าชุมชน ไฮบริดชีวมวล-แสงอาทิตย์-ระบบกักเก็บไฟฟ้า สำหรับพื้นที่ไม่มีไฟฟ้า

นายภาณุมาศ ลิ้มสุวรรณ รองผู้ว่าการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ประธานพิธีเปิดต้นแบบการผลิตไฟฟ้าชุมชน ไฮบริดชีวมวล-แสงอาทิตย์-ระบบกักเก็บไฟฟ้า สำหรับพื้นที่ไม่มีไฟฟ้าโดยมี นายนำชัย หล่อวัฒนตระกูล ประธานมูลนิธิสร้างสุขชุมชน นายนครโชติกะ ผอ.ฝ่ายวิศวกรรมและบริการ ผู้บริหารการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นายรังสฤษฎ์ คุณชัยมัง ผอ.มูลนิธิสร้างชุมชน ให้การต้อนรับ

ต้นแบบการผลิตไฟฟ้าชุมชน ไฮบริดชีวมวล-แสงอาทิตย์-ระบบกักเก็บไฟฟ้า สำหรับพื้นที่ไม่มีไฟฟ้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มีความภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม โดยการส่งเสริมและพัฒนาไฟฟ้าชุมชนในรูปแบบ “กิจการไฟฟ้าเพื่อสังคม” Social Enterprise ที่สรรค์สร้างมูลค่าเพิ่ม Creating Share Values : CSV ในพื้นที่ไม่มีไฟฟ้า หรือพื้นที่ไม่สามารถขยายเขตบริการไฟฟ้าได้

ซึ่งที่ผ่านมา การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้ให้การสนับสนุนวิสาหกิจบริหารจัดการไผ่ และการผลิต ตะเกียบ ไม้เสียบ ก้านธูป รวมทั้งสนับสนุนงบประมาณในการปรับปรุง ศูนย์ปฏิบัติการเรียนรู้ต้นแบบวิสาหกิจพลังงานชุมชน เพื่อส่งเสริมกระบวนการจัดการพลังงานชุมชน ให้มีขีดความสามารถ ในการพึ่งพาพลังงานระดับชุมชนได้ อย่างยั่งยืน รวมถึงเป็นรากฐานในการประกอบอาชีพ ณ สวนไผ่สาธารณะ Bamboo Park สวนป่าเศรษฐกิจชุมชน ต.ผาปัง หมู่ที่ 3 ต.ผาปัง อ.แม่พริก จ.ลำปาง

รายงานข่าวโดย : แผนกกิจการสังคมและสิ่งแวดล้อม กองอำนวยการ PEA เขต 1 (ภาคเหนือ จ.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น