นักเรียน ร.ร.ดำรงราษฎร์สงเคราะห์ติวเข้ม เตรียมตัวเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย

เมื่อวันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2562 นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ “English We Like 2018” ปี 10 โดยมีผู้บริหาร คณาจารย์โรงเรียนดำรงราษฎร์สงเคราะห์ ร่วมพิธีเปิด

นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า จากคำกล่าวรายงานของนายกฤตภัค สุธนวรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ถุงสตังส์ กรุ๊ป จำกัด ถือว่าการจัดโครงการ “ English We Like 2018” ปีที่ 10 เป็นการสอนภาษาอังกฤษผ่านกิจกรรมและเกม เป็นการสื่อสาร เทคนิค การพูดภาษาอังกฤษ

เพื่อเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน รวมทั้งมีทัศนคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร เปิดโอกาสให้นักเรียนทั่วประเทศ สามารถเข้าร่วมติวกับโครง การได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เข้าถึงทุกพื้นที่ในประเทศไทย นับเป็นการสร้างความเท่าเทียม ในการเข้าถึงการติว เพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัยอย่างแท้จริง

สิ่งสำคัญที่สุด คือ ทุกคนจะมีโอกาสได้ร่วมกิจกรรมที่มีคุณค่า ภายใต้บรรยากาศ ที่สนุก สนาน แนวคิด เทคนิคต่าง ๆ แลกเปลี่ยนประสบการณ์การใช้ภาษาอังกฤษ ทั้งการพูด การฟัง การอ่าน และการเขียนภาษาอังกฤษ ทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทางในการทำข้อสอบ สำหรับศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย ก็ขอขอบคุณ บริษัท ถุงสตังส์ กรุ๊ป จำกัด ที่ได้ดำเนินการจัดโครงการ“ English We Like 2018” ปีที่ 10 ในครั้งนี้ ขอให้นักเรียนทุกคนได้ตั้งใจเก็บเกี่ยวความรู้ และฝึกปฏิบัติให้เต็มศักยภาพของตนเอง

นายกฤตภัค สุธนวรกุล ประธานกรรมการผู้จัดการบริษัท ถุงสตังส์ กรุ๊ป กล่าวว่า บริษัท ถุงสตังส์ กรุ๊ป จำกัด ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษา และพัฒนาภาษาอังกฤษของเด็กและเยาวชน จึงได้จัดโครงการ “ English We Like 2018”ขึ้นเพื่อเพิ่มพูนความรู้และฝึกฝนทักษะ นอกเหนือจากในบทเรียนและนอกห้องเรียน เพื่อส่งเสริมให้เด็กมีเทคนิคในการจำ GAT – English for Life เพื่อให้เด็กที่เข้าร่วมโครงการ มีเจตคติที่ดีต่อการใช้ทักษะภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ฝึกให้มีความกล้าในด้านการใช้ภาษาอังกฤษมากขึ้น เพื่อนำไปต่อยอดในอนาคตต่อไป

โครงการ “ English We Like 2018” มีนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 300 คน ประกอบด้วยกิจกรรมการเรียนรู้อย่างสนุกสนาน ผ่านการใช้ทักษะภาษาอังกฤษ เช่น เกม เทคนิคการจำ โดยนำข้อสอบปีที่ผ่านมา เป็นตัวอย่างสอนเทคนิคการทำข้อสอบ GAT เป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียน ได้รับความรู้เท่าเทียมกันทั่วประเทศ

ร่วมแสดงความคิดเห็น