ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล บรรยายพิเศษ เรื่อง ‘หน้าที่ความรับผิดชอบของประชาชนชาวไทย และการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ’ ‘ณ สถานพินิจฯ กรุงเทพฯ’

เมื่อบ่ายวันที่ 25 ม.ค. 62 ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการกระทรวงยุติธรรม ตรวจเยี่ยม ประชุม และพบปะหารือกับผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงานราชการ ครูอาจารย์ นักสังคมสงเคราะห์ ฝ่ายปกครอง บุคลากรในสังกัด และบรรยายพิเศษ เรื่อง ‘หน้าที่ความรับผิดชอบของประชาชนชาวไทย และการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ’ แก่ลูกหลานเยาวชนสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนกรุงเทพมหานคร ณ สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนกรุงเทพมหานคร เขตบางนา

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล กล่าวว่า มีความยินดียิ่ง “ที่มาเยี่ยมได้หลายครั้งหลายหน แล้วลูก ๆ หลาน ๆ ถามว่า 180 ครั้ง ที่ได้ไปตรวจเยี่ยมและบรรยายพิเศษ ณ ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนและสถานพินิจฯ ทั่วประเทศ วิทยากรทำได้อย่างไรในช่วง 1 ปี ขอตอบว่า ‘ลูก ๆ หลาน ๆ ทุกคนก็สามารถทำได้เช่นกัน ใคร ๆ ก็ทำได้ หากเรามีแรงบันดาลใจที่เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นตั้งใจและความจงรักภักดีที่เราคนไทยทุกคนมีมาแต่เกิด กล่าวคือ ความเหนื่อยไม่มี ความคิดในการอวดโอ้ ‘show off’ ไม่มี การมุ่งหวังผลประโยชน์อันผิดคุณธรรมจริยธรรมไม่มี คือ อย่าคดโกง อย่าเอาเปรียบ ใครก็ทำได้ทั้งนั้น คุณหมอได้บอกกับผมวันนี้เองว่า สมเด็จฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ ได้ทรงตรัสสอนศิษย์ของพระองค์ตรงกับคำพูดของ ‘สไปเดอร์แมน’ ในภาพยนตร์ดังของฮอลลีวูดว่า ‘อำนาจ (Power) และความรับผิดชอบ (Responsibility) เป็นเรื่องที่จะต้องดำเนินควบคู่กันอย่างเหมาะสม ไม่มากไม่น้อย’ แต่ที่ทำให้เกิดความบกพร่องเสียหายเสียมาก คือ ความหลงลืมตัว มีอย่างที่ไหน ตัวเล็กแต่กลับทำตัวใหญ่ โอ้อวดใส่ผู้คน หากพบเจอคนจำพวกนี้ ลูกหลานออกห่างเข้าไว้ ย่อมเป็นผลดีแก่ตัว”

ร่วมแสดงความคิดเห็น