หนุ่มโพสต์โซเชียล ขอความเป็นธรรม เพื่อนถูกรุมทำร้าย โดนทุบหัวด้วยหมวกกันน็อค อาการสาหัสรักษาตัวไอซียูนานเกือบ 10 วัน คดียังไม่คืบหน้า

จากกรณีในเช้ามืดวันที่ 17 มกราคม 2560 เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกันบริเวณสะพานเหล็ก ทำให้นายวรพิงค์ ลิโก อายุ 27 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสกะโหลกหน้าหน้าร้าว และยังอยู่ในห้องไอซียู โดยในวันนี้ (25 มกราคม 62) ผู้ใช้เฟสบุ๊ค “ บอลบิน” ซึ่งเป็นกลุ่มเพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์ โพสตข้อความ ”เหตุเกิดที่สพานขัวเหล็ก วันที่ 16/1/2019 เวลา 03.50 น. พวกมึงบอกว่าพวกมึงนั้นไม่ผิด แล้ว 1 ชีวิตเพื่อนกู มึงเห็นเปณอะไร คนไทยด้วยกันแท้ ๆ ลูกมีพ่อมีแม่นะครับ พวกมึงไม่ควรจะทำรุนแรงขนาดนี้ เอาหมวกกระน็อคฟากหน้าจนเละ กระโหลกหน้าและหัวร้าว ฟันหน้าหลุดหมด ตาอาจจะบอด เลือดคลั่งในสมอง ช้ำไปทั้งร่างกาย ทุบรถเสียหายไปอีก2คัน ตามมาประกาศสักดาถึงหน้าห้องฉุกเฉินอีกนะว่า.. #คิงฮู้ก่อว่าฮาเป๋นใคร “ หลังเหตุการณ์ผ่านไป 1 อาทิตย์ แต่ยังไม่มีความคืบหน้าจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามข้อเท็จจริงจากเพื่อนของผู้บาดเจ็บ โดยนายธนารัตน์ กุลธนะ ซึ่งเป็นเพื่อนกับผู้บาดเจ็บและเป็นผู้ที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่าในช่วงเช้ามืด เวลาประมาณ 04.00 น. ของวันที่ 17 มกราคม 62 ตนและนายวรพิงค์ (ผู้บาดเจ็บ) พร้อมเพื่อนได้นัดกันคุยงานบริเวณหน้าซุปเปอร์มาร์คเก็ตตรงข้ามกับสะพานเหล็ก จากนั้นได้มีกลุ่มวัยรุ่นเบิ้ลรถเสียงดังใส่แล้วกลุ่มวัยรุ่นก็ขับไป

ในเวลาต่อมาหลังจากพูดคุยกันเสร็จเรียบร้อยตนและเพื่อน ๆ ก็พากันขับรถกลับบ้าน แต่เมื่อถึงที่เกิดเหตุ นายวรพิงค์ ได้จอดรถ และเดินเข้าไปถามกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณีว่า ทางกลุ่มของคู่กรณีเบิ้ลรถใส่ตนและกลุ่มเพื่อนทำไหม จากนั้นก็เกิดเหตุทะวิวาทและมีการใช้อาวุทต่อสู้กัน โดยด้านของนายวรพิงค์ (ผู้บาดเจ็บ) นั้นได้วิ่งหลบหนีและถูกกลุ่มคู่กรณีตามมาทำร้ายบริเวณคอสะพานนวรัฐซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ จาก สภ.แม่ปิง หลังได้รับแจ้งจึงเข้าระงับเหตุ พร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย หลังจากที่เข้าระงับเหตุเรียบร้อย พบว่านายวรพิงค์ผู้ (บาดเจ็บ) นอนจมกองเลือดร้องเสียงดังด้วยความเจ็บปวด เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบนำนายวรพิงค์ ส่งโรงพยาบาลโดยทันที อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุด้านของคู่กรณีก็ได้พากันยกพวกไปยังโรงพยาบาลเพื่อที่จะหาเรื่องต่อ

เบื้องต้นขณะนี้ นายวรพิงค์ ยังนอนรักษาอยู่ในห้องไอซียู กะโหลกด้านหน้าแตกร้าวเนื่องจากถูกของแข็งกระทบอย่างแรง และแพทย์ต้องทำการสอดท่อหายใจบริเวณทำคอ และไม่มีสติ ส่วนในของคดีความขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้สรุปคดี และต้องรอสอบปากคำพยานเพิ่มเติม

ทั้งนี้นายธนารัตน์ กุลธนะ บอกถึงสาเหตุที่ต้องออกมาโพสตข้อความในเฟสบุ๊กว่า ตัวเองและเพื่อน ๆ ต้องการออมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และอยากให้คู่กรณีออกมารับผิดชอบ ซึ่งนายวรพิงค์ (ผู้บาดเจ็บ) มีหน้าที่เป็นเสาหลักในการเลี้ยงดูครอบครัว โดยทางครอบครัวผู้บาดเจ็บก็ไม่ได้มีฐานะยากจน หลังจากเกิดเหตุทางครอบครัวก็ได้รับความเดือดร้อน และวอนขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตามตัวคู่กรณี เพราะกลัวว่าเรื่องของคดีความจะเงียบหายไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น