หนุ่มโพสต์เตือนภัย เดินข้ามสะพานนครพิงค์ กลางเมืองเชียงใหม่ เจอทางเท้าชำรุดเป็นรูเบ้อเริ่ม หวั่นเสี่ยงเกิดอันตรายกับประชาชน

หนุ่มโพสต์เตือนภัยเดินข้ามสะพานนครพิงค์ กลางเมืองเชียงใหม่ เจอทางเท้าชำรุดเป็นรูเบ้อเริ่ม เสี่ยงเกิดอันตรายกับผู้คน ทั้งประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ใช้เดินข้ามไปมาตลอด

รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้ผู้ใช้โซเชียลมีเดียในจังหวัดเชียงใหม่ ต่างแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์แชร์ต่อโพสต์หนึ่งอย่างแพร่หลาย ซึ่งโพสต์ดังกล่าว เป็นของผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ “ธนวิน ชุติมา” ที่โพสต์คลิปวิดีโอและภาพถ่าย เมื่อวันที่ 22 ม.ค.62 บอกเล่าเรื่องราวที่ประสบด้วยตัวเอง ระหว่างเดินเท้าข้ามสะพานนครพิงค์ ที่เป็นสะพานข้ามแม่น้ำปิง กลางเมืองเชียงใหม่ แล้วพบว่าทางเดินเท้าที่มีการทำแยกต่างหาก จากช่องทางสำหรับรถยนต์ และช่องทางสำหรับรถจักยานยนต์กับรถจักรยาน ช่วงกลางสะพานมีการชำรุดเสียหายอย่างมาก

โดยพื้นทางเดินทะลุเป็นรูขนาดใหญ่ ทั้งที่ทางเดินดังกล่าว เพิ่งจะมีการสร้างเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งเป็นห่วงว่าหากผู้ที่เดินผ่านไปมาไม่ทันสังเกตเห็นแล้ว อาจจะเกิดอันตรายขึ้นได้ ขณะที่ผู้แสดงความเห็นต่างบอกว่า ทางเดินทางเท้าข้ามสะพานในสภาพดังกล่าว เป็นอันตรายอย่างมาก เพราะเป็นทางที่มีผู้คนทั้งประชาชนและนักท่องเที่ยว ใช้เดินไปมาเป็นประจำ พร้อมทั้งเรียกร้องให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบและปรับปรุงแก้ไขด้วย

ทั้งนี้จากการสอบถามผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ธนวิน ชุติมา” ซึ่งโพสต์เรื่องราวดังกล่าวที่ตัวเองประสบ ระบุว่า ปกติอาศัยและทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ วันที่เกิดเหตุนั้น มาเชียงใหม่ และเดินข้ามสะพานนครพิงค์ ตามทางที่มีการทำไว้ให้เฉพาะเดินเท้า ซึ่งระหว่างที่เดินอยู่กลางสะพาน พบเห็นพื้นทางเดินเท้าชำรุดเป็นรูขนาดใหญ่ และเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายได้ หากผู้ที่เดินไปมาไม่ทันสังเกตเห็น จึงโพสต์เรื่องราวดังกล่าวในเฟซบุ๊ก เพื่อแจ้งเตือนภัยและระมัด ระวังตัวไม่ให้ได้รับอันตราย เพราะเส้นทางดังกล่าว มีผู้คนทั้งประชาชนและนักท่องเที่ยวใช้เดินไปมาเป็นประจำ รวมทั้งอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ปรับปรุงซ่อมแซมให้อยู่ในสภาพดี

ขณะที่วันนี้(26 ม.ค.62) จากการตรวจสอบที่สะพานนครพิงค์ ในตัวเมืองเชียงใหม่ พบว่าทางเดินเท้าข้ามสะพานดังกล่าว มีทั้งสองข้างทาง วัสดุที่ใช้ทำพื้นทางเดินเป็นซีเมนต์บอร์ดเอนกประสงค์ โดยในจุดที่ชำรุดและมีการเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียนั้น อยู่ช่วงกลางสะพานทางด้านทิศใต้ของสะพาน ซึ่งพบว่าขณะนี้มีการซ่อมแซมแล้วเบื้องต้น ด้วยการนำซีเมนต์บอร์ดแผ่นใหม่มาติดตั้งแทนแล้ว อย่างไรก็ตาม พบว่านอกจากจุดดังกล่าวแล้ว ยังมีอีกหลายจุดของทางเดินเท้า ที่มีแนวโน้มจะชำรุดอีก และมีบางจุดที่มีการซ่อมแซมไปแล้ว โดยมีผู้คนเดินข้ามไปข้ามมาตามทางดังกล่าวอยู่ตลอดเวลา ทั้งคนไทยและคนต่างชาติ

ร่วมแสดงความคิดเห็น