แถลงยึดยาบ้า 2 แสน เม็ด ผู้ต้องหาสารภาพ ถูกผู้มีอิทธิพลบังคับ จ่ายแค่ 1,000 บาท ให้ขนข้ามแม่น้ำเส้นกั้นพรมแดน

แถลงยึดยาบ้า 2 แสนเม็ด ผู้ต้องหาสารภาพถูกผู้มีอิทธิพลบังคับ จ่ายแค่ 1,000 บาท ให้ขนข้ามแม่น้ำเส้นกั้นพรมแดน ฝ่ายไทยเตรียมนำข้อมูลผู้จ้างวานประสาน TBC ไทย 3 เมียนมา ตรวจสอบ

เวลา 12.30 น.วันที่ 26 มกราคม 2562 พ.อ. ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2 กกล.ผาเมือง ได้เดินทางมาที่ฐานปฏิบัติการ กองร้อยทหารม้าที่ 3 บ้านเหมืองแดง ต.แม่สาย อ. แม่สาย จ.เชียงราย ทำการตรวจสอบยาบ้า สัญลักษณ์ Y1 และ 999 ที่ตรวจยึดได้จากการซุกซ่อนในล้อยางอะไหล่ ขนาดกระทะล้อ 15 นิ้ว วางไว้ริมฝั่งแม่น้ำรวก เส้นกั้นเขตแดนไทย-เมียนมา พื้นที่ไร่ข้าวโพด บ้านป่าแดง ม.5 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย ตรงข้ามระหว่าง บ้านสบสาย กับบ้านดินดำ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา

จากการสอบสวน นายหวาก ผู้ต้องหาชาวไทใหญ่ สัญชาติพม่าชาวบ้านดินดำ จ.ท่าขี้เหล็ก บอกว่าตนเองมีฐานะยากจน ก่อนหน้านี้ถูกผู้มีอิทธิพลในหมู่บ้านที่อาศัยอยู่ บังคับให้ทำการขนยาเสพติดจำนวนทั้งหมด ด้วยกลัวว่าครอบครัวจะไม่ได้รับความปลอดภัย จึงนำล้อยางอะไหล่ ลักลอบข้ามแม่น้ำมาฝั่งไทย เพื่อรอคนมารับ โดยที่ไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด แลกค่าจ้าง 1,000 บาท

ด้าน พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม กล่าวว่า ผู้ต้องหาให้การพร้อมข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ทั้งซักทอดผู้จ้างวาน ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านฝั่งตรงข้าม โดยจะเตรียมนำข้อมูลทั้งหมด ประสานคณะกรรมการชายแดนส่วนท้องถิ่นไทย-เมียนมา (TBC) เพื่อดำเนินการตรวจสอบ และขยายผล จับกุมกลุ่มค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น