“มหัศจรรย์ วันของเด็ก ครั้งที่ 1” พบกับศิลปิน “ซาร่า AF” ให้กำลังใจเด็ก

“มหัศจรรย์ วันของเด็ก ครั้งที่ 1 “ซาร่า AF” ให้กำลังใจเด็ก มีทุกข์ยิ้มรับ เด็กดีมีมารยาท ขอยิ้มและไหว้ทุกคน รวมทั้งเพื่อนร่วมงานจะมีคนรักและมีความสุข

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 26 ม.ค.2562 นายไพรัช ใหม่ชมภู รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เลขานุการภาคีเชียงใหม่เพื่อการปฏิรูปการศึกษา เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาเด็กปฐมวัยด้วยสายใยรักของครอบครัว งาน Wonderful Children ‘s Day 2019 “มหัศจรรย์ วันของเด็ก ครั้งที่ 1 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ โดยสมาคมผู้ประกอบการสมาคมผู้ประกอบการสถานรับเลี้ยงเด็กเอกชนจังหวัดเชียงใหม่ (องค์กรสาธารณประโยชน์) พร้อมคณะกรรมการจัดงานและผู้บริหารสถานรับเลี้ยงเด็กเอกชน คณะครูผู้ปกครองนักเรียนและนักเรียนนำบุตรหลานเข้าร่วมงานจำนวนมากกว่า 1,000 คน

นายไพรัช ใหม่ชมภู รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การจัดการเรียนการสอนเด็กปฐมวัยเป็นพื้นฐานสำคัญเริ่มต้นของชีวิตที่มุ่งเน้นให้เด็กก่อนเรียนระดับปฐมวัยมีพัฒนาการครบทั้งในด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม จิตใจ และเพื่อเน้นการส่งเสริมศักยภาพของเด็กนักเรียนอย่างเต็มความสามรรถ ฝึกให้มีการพัฒนาในการแสดงออก มีความมั่นใจในตัวเอง สมาคมผู้ประกอบการสถานรับเลี้ยงเด็กเอกชนจังหวัดเชียงใหม่ได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กปฐมวัยจึงส่งเสริมให้เด็กปฐมวัยมีความมั่นใจ กล้าพูด กล้าแสดงออก ปลูกฝังให้เด็กปฐมวัยมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข และพัฒนาสถานรับเลี้ยงเด็กเอกชนจังหวัดเชียงใหม่ให้มีมาตราฐานสู่ความเป็นสากลภายใต้บริบทของสังคม วัฒนธรรม และประเพณีอันดีงามของไทย และฝากถึงกองทุน 10 บาท คนเชียงใหม่ไม่ทิ้งกัน เพื่อทุนการศึกษาเด็กนักเรียนยากจนในเชียงให ที่มีนักเรียนกว่า 4 แสนคน และ 1 แสนคนถือว่ายากจน เมื่อมีผู้สนับสนุนกองทุนละ 10 บาท จะนำรายได้ให้มอบให้เด็กยากจนต่อไป ผู้สนใจติดต่อช่วยเหลือกองทุนละ 10 บาทได้ที่ อบจ.เชียงใหม่ในวันเวลาราชการ นายไพรัช ใหม่ชมภู รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ กล่าว

สำหรับการจัดงานมหัศจรรย์ วันของเด็ก ครั้งที่ 1 มีวัตถุประสงค์คือ 1.เพื่อส่งเสริมให้เด็กปฐมวัยในสถานรับเลี้ยงเด็กมีความมั่นใจ กล้าพูด และกล้าแสดงออก 2.เพื่อปลูกฝังให้เด็กปฐมวัยในสถานเลี้ยงเด็ก มีความคิดริมเริ่มสร้างสรรค์สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข 3.เพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัยในสถานรับเลี้ยงเด็ก มีความสามารถพิเศษทั้งในด้านดนตรี และนาฏศิลป์ 4.เพื่อพัฒนาสถานรับเลี้ยงเด็กเอกชน จ.เชียงใหม่ให้มีมาตราฐานสู่ความเป็นสากลใต้บริบทของสังคม วัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามของไทย ดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจาก ภาคีเชียงใหม่เพื่อการปฏิรูปศึกษา อบจ.เชียงใหม่ และศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ ศูนย์ส่งเสริมศักยภาพการเรียนรู้ LAPC บริษัท Kinder Music บริษัทดัชมิลล์ จำกัด สวนสัตว์เชียงใหม่ หมู่บ้านลึกลับเมืองไดโนเสาร์ เชียงใหม่ และโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ซึ่งการจัดโครงการครั้งนี้มีเด็กและผู้ปกครองร่วมงานกว่า 1,000 คน

ภายในงานนอกจากมีเด็กจากโรงเรียนเอกชนต่างมาแสดงความสามารถมากกว่า 25 รายการ แล้วยังมีแขกรับเชิญคือดาราวัยรุ่นชื่อดัง “ซาร่า AF” มาเล่าประสบการจริงที่จัดรายการทีวีช่อง 3 ทำรายการเกี่ยวกับเด็กๆ พร้อมแสดงโชว์ความสามารถ คือร้องเพลงให้เด็กๆฟัง และเล่าประสบการณ์ที่ประสบความสำเร็จในวงการบันเทิงให้เด็กๆได้ฟังด้วย

ดาราวัยรุ่นชื่อดัง ซาร่า AF กล่าวว่า “การที่เรามีปัญหานั้นเกิดขึ้นได้กับทุกคน และปัญหาจะยุติลงได้ต้องปรึกษาคนใกล้ชิด ปรึกษาคุณพ่อคุณแม่ หรือพี่น้องและญาติๆ และขอให้ยิ้มรับสู้กับปัญหาทุกอย่างจะแก้ไขได้ และที่สำคัญหากต้องการให้มีคนรักมากก็ต้องทำความดีให้มาก ง่ายๆคือ ยกมือไหว้คนรอบข้าง ไหว้พี่ๆเพื่อนๆร่วมงาน และที่สำคัญญาติๆของเรา โดยเฉพาะคุณพ่อคุณแม่ และต้องรักครอบครัวให้มาก เท่านี้ก็จะมีความสุขและคนรักมากมาย” ซาร่า AF กล่าว

บรรยากาศในงานมีการเสวนา เรื่องการพัฒนาเด็กปฐมวัยด้วยสายใยรักของครอบครัว และเรื่องเส้นทางสู่ความสำเร็จ และมีการมอบรางวัล Family Award และรับป้านโครงการ “เครือข่ายยกระดับสถานรับเลี้ยงเด็กน่าอยู่” ในงานมีบูธกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับเด็กๆและกิจกรรมละเล่นของเด็กจำนวนมาก สร้างความสุขให้เด็กได้ตลอดทั้งวันในการจัดกิจกรรมดังกล่าว.

ร่วมแสดงความคิดเห็น