พ่อเฒ่าวัย 60 ปี ลงหาปลาในแม่น้ำยม บ้านวังดิน จมน้ำดับอนาถ กู้ภัยค้นหานานกว่า 5 ชั่วโมง จึงงมศพขึ้นมาได้


ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่มาเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2562 เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (25 ม.ค.62) ร.ต.อ.สมคิด คำเอื้อ รอง สว.(สอบสวน) สภ.สอง จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.สอง รับแจ้งว่ามีเหตุคนจมน้ำบริเวณ บริเวณแม่น้ำยม บ้านวังดิน ต.บ้านกลาง อ.สอง จ.แพร่ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.สุชาติ สิงห์ขรณ์ ผกก.สภ.สอง ทราบ และรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสองรวมใจ นำโดยนายอรรถชัย ใจสงัด นายกสมาคมกู้ภัยสองรวมใจนำเจ้าที่ชุดปฎิบัติการค้นหาผู้สูญหายใต้น้ำจำนวน 15นาย และมูลนิธิธรรมาภิรักษ์นำโดยนายอรรถพล คำมีสว่าง ผู้อำนวยการของมูลนิธินำเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิมาสมทบอีก 4 นายเตรียมความพร้อมในการค้นหาโดยใช้ชุดประดาดำน้ำของสมาคมกู้ภัยสองรวมใจ 3 นายค้นหา


จนถึงเวลา 18.00 น. ก็ไม่สามารถพบคนจมน้ำจึงได้กลับขึ้นฝั่งและประสานไปยังมูลนิธิพรานพิทักษ์ อำเภอหนองม่วงไข่ มาช่วยค้นหาเพราะน้ำในลำน้ำยม ในช่วงบริเวณนั้นมีความกว้างประมาณ 50 เมตรมีความลึกประมาณ 2 ถึง 3 เมตรจึงทำให้การค้นหาเป็นไปได้ยากลำบากมากจนกระทั้งชุดปฎิบัติการค้นหาผู้สูญหายใต้น้ำของพรานพิทักษ์มาถึงจึงได้ร่วมวางแผนและนำทุ่นไปวางไว้ตรงจุดที่คนจมน้ำและร่วมปูพรมค้นหาพร้อมกัน 7 นายในระยะ 7 เมตรใช้เวลาในการค้นหาตั้งแต่เวลา 19.45 น. ค้นหาผู้จมน้ำประมาณ 1 ชั่วโมงจนถึงเวลา 20.45 นาทีจึงได้พบศพผู้จมน้ำจึงได้นำตัวขึ้นมาในสภาพศพนุ่งเสื้อยืดสีแดง สวมกางขาสั้นสีเขียวมือทั้ง 2 ข้างกำเกร็งแบบชูมือขึ้นมาเหนืออกมือซ้ายถือกระซังปลาในกระซังมีปลาประมาณ 30 ตัว และสวมรองเท้าติดอยู่ข้างซ้ายข้างเดียวจึงได้นำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นจากน้ำทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายดวงดี อิ่นแก้วอายุ 60 ปีอยู่บ้านเลขที่ 319 หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านหนุน อำเภอสอง จังหวัดแพร่ อาชีพช่างไม้แกะสลักฝีมือดีบ้านลองลือบุญ

นางกมลวรรณ อิ่นแก้ว อายุ 64 ปี ซึ่งเป็นภรรยาอยู่บ้านหลังเดียวกับผู้ตายเล่าว่าในช่วงเช้าของวันนี้ได้มีนายแอ็ด จันทรางกูล อายุ 60 ปีเป็นผช.ผญบ.บ้านกลางอยู่บ้านเลขที่ 49 ม.4 ตำบลบ้านกลาง อำเภอสองจังหวัดแพร่ได้มาชวนกันมาหาปลาในลำน้ำยมและจะหาปลาตามปกติเหมือนที่ผ่านมาปกติจะมากันประมาณ 5 คนแต่ครั้งนี้มากันแค่ 2 คน สอบถามนายแอ็ด เล่าว่าขณะที่ตนเองกำลังชักลากตาข่ายอยู่ฝั่งตรงข้ามกับนายดวงดี อิ่นแก้ว ก็ได้เห็นนายดวงดีเดินเลาะตามลำน้ำอีกฝั่งหนึ่งซึ่งในบริเวณนั้นจะมีน้ำลึกพอประมาณซึ่งตนเองได้ข้ามมาก่อนและตะโกนบอกให้นายดวงดีไม่ต้องข้ามมาแต่ขณะนั้นตนเองได้ตะโกนไปแล้วนายดวงดีไม่ยอมฟังจึงได้เดินออกมากลางลำน้ำยมจึงได้เห็นจมน้ำไปต่อหน้าต่อตาจึงได้ว่ายน้ำเข้าไปเพื่อทำการช่วยเหลือแต่นายดวงดีได้จมน้ำไม่ยอมโผล่ขึ้นมาอีกเลย จึงได้เรียกชาวบ้านแถวนั้นมาช่วยและ ตำรวจได้นำผู้เสียชีวิตไปร.พ.สอง ให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพไม่พบบาดแผลการทำร้ายแต่อย่างใดศพอยู่ในสภาพได้สำลักน้ำและเสียชีวิตมาประมาณ 5 ชั่วโมง หลังชันสูตรพลิกศพแล้วมอบศพให้กับญาตินำไปบำเพ็ญกุศลศพตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น