พบแล้ว ผู้สูญหายในป่าเขต อ.เมืองปาน น่าเวทนา นอนเสียชีวิตอยู่ในป่าลึก มีปืนตกอยู่ข้างกาย คาดหลงป่าไม่สามารถหาทางออกได้ จนหมดแรงตาย

จากกรณีที่มีบุคคลสูญหายในพื้นที่ อ.เมืองปาน จ.ลำปาง คือ นายเสน่ห์ เหล็กดี อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 160 บ้านแม่เฮี๊ยะ หมู่ 9 ต.ทุ่งกว๋าว อ.เมืองปาน ได้หายตัวไปจากบ้านตั้งแต่วันที่ 12 ม.ค.62 ที่ผ่านมา รวมระยะเวลา 14 วัน หลังจากเดินทางออกไปหาของป่าในพื้นที่ป่า ใกล้เคียงกับอ่างเก็บน้ำบ้านแม่นึง ต.ทุ่งกว๋าว อ.เมืองปาน โดยผู้ใหญ่บ้านและญาติพี่น้อง ได้ช่วยกันออกตามหาตัวแต่ไม่พบ จึงขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าค้นหาตั้งแต่วันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา

และช่วงสายวันที่ 26 ม.ค.62 ว่าที่ร้อยตรีสมชาย สิริชูทรัพย์ นายอำเภอสบปราบ รักษาการในตำแหน่งนายอำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง ร่วมประชุมหารือเจ้าหน้าที่ของอุทยานแจ้ซ้อน เจ้าหน้าที่ศูนย์ ปภ.เขต 10 ลำปาง เจ้าหน้าที่ ปภ.จังหวัด สาขาวังเหนือ เจ้าหน้าที่ทหารชุดมวลชน มทบ.32 กำลัง อส.อำเภอเมืองปาน และชาวบ้านจิตอาสาในพื้นที่ตำบลทุ่งกว๋าว กว่า 70 คน เพื่อวางแผนติดตามผู้สูญหาย เป็นวันที่ 2

โดยได้ติดตามค้นหาอย่างเข้มข้น พร้อมทั้งมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ และชาวบ้านจิตอาสาออกเป็น 5 ชุด ก่อนจะแยกย้ายกำลังเดินทาง ซึ่งการเดินทางนั้น จะต้องนั่งเรือท้องแบนของศูนย์ ปภ.เขต 10 ซึ่งได้เตรียมมาจำนวน 4 ลำ ข้ามอ่างเก็บน้ำแม่นึงเข้าไปยังเขตป่าลึก ซึ่งเป็นจุดที่คาดว่านายเสน่ห์จะเดินทางเข้าไป

กระทั่งเวลาประมาณ 13.00 น. ได้รับรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทีมค้นหาได้พบนายเสน่ห์ เหล็กดีแล้ว ในสภาพนอนเสียชีวิตอยู่ใต้ต้นไม้ ข้างกายพบปืนลูกซอง 1 กระบอก สภาพศพขึ้นอืด โดยห่างจากจุดที่จอดเรือเดินเข้าไปในป่าลึกประมาณ 3 กิโลเมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กำหนดพิกัดและหาเส้นทางที่ใกล้ที่สุดเพื่อนำศพออกมา คาดว่าจะต้องวางแผนดำเนินการในวันรุ่งขึ้น เนื่องจากกว่าที่จะเตรียมการนำอุปกรณ์ต่างๆเข้าไปจะไม่ทันก่อนช่วงค่ำ ซึ่งจะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปดำเนินการด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น